+Aa-
    Zalo

    Chơi hơn người, Chelsea vẫn nhận thất bại trước chủ nhà West Ham

    (ĐS&PL) - Dù được chơi hơn người, Chelsea vẫn nhận thất bại 1-3 trước West Ham ở vòng 2 Premier League 2023/24

    Sau trận hòa ấn tượng trước Liverpool, Chelsea được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trên sân West Ham ở vòng 2 Premier League. The Blues sở hữu đội hình toàn sao và được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà.

    Sau tiếng còi khai cuộc, CLB Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, West Ham bất ngờ có bàn mở tỷ số ở ngay phút 7. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Nayef Aguerd bật cao hơn Conor Gallagher đánh đầu chuẩn xác tung lưới Chelsea. Thủ thành Robert Sanchez đã đứng chôn chân trong tình huống này.

    Thủng lưới trước, Chelsea dồn lên tấn công và tạo sức ép đáng kể về khung thành West Ham. Phút 26, họ tìm được bàn gỡ hòa sau pha bóng lóe sáng của Chukwuemeka. Từ tình huống tưởng như không có gì đặc biệt, Chukwuemeka ngoặt bóng dứt điểm hoàn hảo khiến thủ môn Areola không kịp cứu thua.

    choi hon nguoi chelsea van nhan that bai truoc chu nha west ham 3
    Sterling có một trận đấu xuất sắc nhưng không thể cứu Chelsea khỏi một trận thua. Ảnh: Getty.

    Phút 42, Chelsea có cơ hội vàng để vượt lên sau khi Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm West Ham. Tuy nhiên, Enzo Fernandez lại sút phạt đền quá hiền và bị Areola cản phá. Mọi chuyện tệ hơn cho Chelsea khi Chukwuemeka dính chấn thương nặng và phải rời sân.

    Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy, khi sự hiệu quả là chưa có, The Blues đã phải nhận trái đắng từ tình huống phản công đơn giản của West Ham. Phút thứ 53, đón đường chuyền dài xuất sắc của James Ward-Prowse, tiền đạo Michail Antonio xử lý khôn khéo trước khi sút chéo góc quyết đoán bằng chân phải tung lưới Chelsea nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham. 

    choi hon nguoi chelsea van nhan that bai truoc chu nha west ham 1
    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Chelsea để thua trong 4 trận derby London liên tiếp. Ảnh: Getty.

    Khi đang gặp khó, Chelsea lại được đá hơn người khi Aguerd - tác giả của bàn mở tỷ số - bị truất quyền thi đấu ở phút 67. Nắm lợi thế về quân số nhưng The Blues thi đấu rất bế tắc, gần như không có bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào được đội khách tạo ra.

    Tình huống đáng chú ý nhất là cú ra chân cực tệ của cầu thủ vào sân thay người Mykhailo Mudryk trong vòng cấm ở phút 85, dù đường chuyền vào của Sterling rất tuyệt vời.

    Các ngôi sao đắt giá của Chelsea thay nhau gây thất vọng, từ Mudryk, Enzo Fernandez cho đến Caicedo. Có vẻ như mức giá 115 triệu bảng khiến Caicedo bị cóng và liên tiếp mắc sai lầm. Tiền vệ người Ecuador phạm lỗi trong vòng cấm Chelsea ở phút 90+4, biếu cho West Ham quả phạt đền. Trên chấm 11m, Lucas Paqueta lạnh lùng đánh lừa Sanchez, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

    choi hon nguoi chelsea van nhan that bai truoc chu nha west ham 2
    Chung cuộc, Chelsea bại 1-3 trước West Ham ở vòng 2 Premier League 2023/24. Ảnh: Getty.

    Chung cuộc, Chelsea bại 1-3 trước West Ham ở vòng 2 Premier League 2023/24. Một kết quả đáng thất vọng của The Blues bất chấp họ được đá hơn người trong hơn 20 phút cuối.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, Chelsea để thua trong 4 trận derby London liên tiếp. Trước đó, họ để thua 0-2 trước Tottenham (tháng 2/2023), 0-2 trước Brentford (tháng 4/2023) và 1-3 trước Arsenal (tháng 5/2023).

    Bên cạnh đó, trận thua này cũng khiến Chelsea có tổng cộng 8 trận thất bại trong 14 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Trong đó, họ chỉ có được 1 chiến thắng. Trận thua này khiến The Blues tụt xuống thứ 13 trên bảng xếp hạng với 1 điểm. Ở vòng 3, Chelsea sẽ tiếp đón Luton trên sân nhà vào ngày 26/8.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-hon-nguoi-chelsea-van-nhan-that-bai-truoc-chu-nha-west-ham-a587539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan