+Aa-
    Zalo

    Chủ con bò bị Tuấn "khỉ" bắn chết đòi bồi thường 40 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi Tuấn "khỉ" nổ súng vào sòng bạc, một con bò của người dân ở khu vực đã trúng đạn chết. Hiện chủ nhân của con bò có đơn yêu cầu bồi thường 40 triệu đồng.

    Khi Tuấn "khỉ" nổ súng vào sòng bạc, một con bò của người dân ở khu vực đã trúng đạn chết. Hiện chủ nhân của con bò có đơn yêu cầu bồi thường 40 triệu đồng.

    Theo tin tức báo Tiền Phong đăng tải, một gia đình có con bò chết do trúng đạn của Tuấn "khỉ"(tức Lê Quốc Tuấn, SN 1987)- nghi phạm xả súng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi , TP.HCM vừa có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

    Cụ thể, chủ nhân của con bò yêu cầu gia đình Tuấn "khỉ" phải bồi thường 40 triệu đồng. Gia đình này trình bày con bò của nhà bị trúng đạn chết khi đang ở trong chuồng cạnh sòng bạc. Họ cũng khẳng định không liên quan gì tới chuyện đánh bạc mà chỉ là nhà cạnh bên. Vì vậy gia đình Tuấn “khỉ” phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

    Chân dung nghi phạm Tuấn "khỉ". Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết hiện chưa có kết luận chính thức của cơ quan tố tụng thể hiện là con bò bị Tuấn bắn chết (dù cố ý hoặc vô ý). Khi có kết luận điều tra hoặc bản án có hiệu lực thì trách nhiệm bồi thường sẽ thuộc về những người thừa kế của Tuấn sử dụng di sản của Tuấn để bồi thường cho chủ sở hữu con bò.

    Điều 615 Bộ luật Dân sự quy định về thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại có nêu rõ những người hưởng thừa kế có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài sản trong phạm vi di sản do người chết để lại. Như vậy, để được bồi thường, chủ nhân của con bò bị bắn chết phải có đơn yêu cầu gửi cơ quan tố tụng và trở thành nguyên đơn dân sự của vụ án.

    Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra phải kết luận nguyên nhân con bò chết là do Tuấn gây ra (bắn bằng súng)... Những người hưởng thừa kế của Tuấn thực hiện nghĩa vụ bồi thường. Tuy nhiên, nếu Tuấn "khỉ" không có tài sản để lại thì người thân của Tuấn không có nghĩa vụ phải bồi thường thay, trừ khi họ tự nguyện. Nếu giá trị bồi thường lớn hơn giá trị di sản của Tuấn thì phần bồi thường chỉ giới hạn trong phạm vi di sản của Tuấn mà thôi.

    Như tin tức đã đưa, chiều ngày 29/1, Lê Quốc Tuấn dùng súng AK nổ súng tại sòng bạc ở vườn nhãn trên đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM. Vụ nổ súng khiến 4 người tử vong, ngoài ra còn một con bò gần hiện trường cũng trúng đạn chết.

    Sau khi xả súng, Tuấn trộm hơn 1 tỷ đồng của xe máy SH tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát, Tuấn "khỉ" đã cướp 2 xe máy và được cho rằng đã nổ súng khiến 1 người tử vong.

    Tối ngày 13/2, cơ quan công an phát hiện Tuấn đang nẩu náu trong căn nhà hoang ở ấp Tân Hoà, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Quá trình vây bắt, do Tuấn chống trả quyết liệt nên công an đã nổ súng tiêu diệt.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-con-bo-bi-tuan-khi-ban-chet-doi-boi-thuong-40-trieu-dong-a313189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan