+Aa-
    Zalo

    Chủ hàng cơm tiếp tế hơn 1.000 suất ăn miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai vợ chồng bán cơm đóng cửa hàng, không tiếp khách để tập trung nhân lực cung cấp cả nghìn suất ăn miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng Hà Tĩnh mấy ngày qua.

    Hai vợ chồng bán cơm đóng cửa hàng, không tiếp khách để tập trung nhân lực cung cấp cả nghìn suất ăn miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng Hà Tĩnh mấy ngày qua.

    Những suất cơm được kịp thời tiếp sức cho những người tham gia cứu rừng. Ảnh: Báo Tố Quốc

    Trong ba ngày liên tiếp 28 – 29 và 30/6 đã xảy ra cháy rừng trên diện rộng trên địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

    Chính quyền thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cùng các đơn vị chức năng đã huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân địa phương tham gia chữa cháy. Cùng với đó, Cảnh sát PCCC công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng bộ đội Quân khu 4, Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An, kiểm lâm các tỉnh… được huy động để trợ giúp.

    Nhìn cảnh những người dân, những người lính đang đói mệt, không quản ngại nguy hiểm lao vào những đám cháy để cứu lấy rừng xanh, vợ chồng ông Lê Văn Hồng - bà Nguyễn Thị Minh, chủ một cửa hàng cơm ở Hà Tĩnh đã quyết định đóng cửa hàng, tập trung nhân lực để làm cơm phục vụ các chiến sĩ.

    Ông Hồng chia sẻ trên báo Tổ Quốc: "Khoảng 16h ngày 29/6, đang nằm trong phòng điều hòa mát mẻ, tôi vào mạng đọc thấy tin rừng thông ở núi Hồng Lĩnh đang cháy ngùn ngụt. Lúc đó tôi nghĩ mình nằm phòng lạnh mát mẻ thế này, trong khi các chiến sĩ công an, bộ đội và người dân đang lao vào dập lửa. Vậy là tôi gọi vợ dậy nấu cơm".

    "Lúc phát cơm miễn phí cho các chiến sĩ chữa cháy rừng, anh em rất ngạc nhiên. Thấy các chiến sĩ ăn cơm, khen ngon, tôi mừng lắm. Vì vậy, chiều tối 30/6, tôi tiếp tục tặng 500 suất ăn cho lực lượng chữa cháy tại huyện Nghi Xuân", ông Hồng kể.

    Ông Hồng ăn cơm cùng các đoàn viên tham gia chữa cháy rừng Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Việt

    Được biết, trong ngày 29/6, gia đình ông Hồng đã huy động gần 30 nhân viên cùng đi chợ về chế biến suất cơm.

    Đến 19h cùng ngày, vợ chồng ông và nhân viên đã chuẩn bị xong 500 suất cơm, mỗi suất kèm 1 lon nước ngọt, 1 chai nước khoáng, đưa đến nơi lực lượng chức năng đang dập lửa cứu rừng.

    Chiều hôm qua (30/6), gia đình ông Hồng cùng nhân viên tiếp tục làm thêm 500 suất cơm, nước uống và sữa để tiếp sức cho những người dập lửa ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

    Cũng trong chiều 30/6, vợ chồng ông đang phát cơm cho anh em thì Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đến động viên, biểu dương, tặng quà. Sự động viên này khiến vợ chồng ông có thêm niềm tin về việc làm của mình.

    Theo Dân Việt, không chỉ nấu cơm hỗ trợ miễn phí cho lực lượng chữa cháy, sáng 1/7, ông Hồng tiếp tục trao 5 triệu đồng cho người thân của bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi, ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An), nạn nhân tử vong khi đang tiếp nước chữa cháy rừng ngày 30/6.

    Bên cạnh đó, ông Hồng cũng hỗ trợ cho UBND xã Nam Kim, UBND huyện Nam Đàn số tiền 25 triệu đồng để địa phương có thể bổ sung kinh phí mua các thiết bị chữa cháy rừng trong thời gian tới.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-hang-com-tiep-te-hon-1000-suat-an-mien-phi-cho-luc-luong-chua-chay-rung-ha-tinh-a282344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan