+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc tại Algeria, thăm giàn khoan PV Drilling 11

    (ĐS&PL) - Ngày 7/11, đoàn công tác do Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã tới thăm, làm việc với các cơ quan liên quan của Algeria (An-giê-ri) nhằm xúc tiến việc tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Liên doanh dầu khí 3 bên Việt Nam-Algeria-Thái Lan tại mỏ Bir Seba.

    Mỏ Bir Seba nằm ở khu vực Hassi Messaoud thuộc tỉnh Ouargla, cách thủ đô Algiers hơn 600km về phía Nam.

    Nơi đây là một phần của sa mạc Sahara với điều kiện đi lại và sinh hoạt khó khăn, song hiện vẫn có khoảng 40 cán bộ, kỹ sư người Việt Nam của Tổng công ty thăm dò và khai thác dầu khí Việt Nam (PVEP) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan dầu khí (PVD) luân phiên thay ca làm việc tại khu mỏ này.

    Đây là 1 dự án liên doanh giữa PVEP - đơn vị thành viên của PVN thực hiện cùng các đối tác là Công ty dầu khí quốc gia Algeria (Sonatrach) và Công ty Thăm dò Khai thác dầu khí Thái Lan (PTTEP).

    chu tich hdtv petrovietnam lam viec tai algeria tham gian khoan pv drilling 11

    Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà lưu niệm cho CBCNV giàn PV Drilling 11. 

    Ngày 7/11, đoàn công tác PVN đã đến thăm khu vực mỏ. Chuyến thăm này có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm động viên, khích lệ tinh thần làm việc của người lao động PV Drilling nói riêng và Petrovietnam nói chung.

    Giàn khoan đất liền PV Drilling 11 là một trong những giàn khoan đầu tiên thuộc sở hữu của PV Drilling.

    Kể từ năm 2007, giàn PV Drilling 11 đã chính thức "mang chuông đi đánh xứ người", khởi đầu cho chiến dịch "Vươn ra biển lớn" của PV Drilling tại đất nước thân thiện Algeria.

    Trải qua hơn 15 năm hoạt động, giàn PV Drilling đã thực hiện thành công, an toàn và hiệu quả nhiều chiến dịch khoan với những thành tích ấn tượng như giàn khoan có mũi khoan khoan sâu nhất và đạt tốc độ khoan nhanh nhất, được khách hàng đánh giá cao về năng lực cũng như hài lòng về chất lượng dịch vụ.

    Hình ảnh giàn khoan PV PV Drilling 11 hiện diện tại Algeria như biểu tượng về sự thành công, sự tiên phong trong lĩnh vực khoan dầu khí của PV Drilling, một nhà thầu khoan thuần Việt và là nền tảng quan trọng cho PV Drilling tiếp tục thực hiện chiến lược vươn ra khu vực, chinh phục thêm các thị trường khoan khác trên thế giới.

    Nhân dịp này, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria, PVN và PVEP cũng có các buổi gặp gỡ tiếp xúc với Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Algeria cũng như Tổng giám đốc Sonatrach nhằm tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại quốc gia Bắc Phi, cũng như xúc tiến việc tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án.

    Dự kiến, giai đoạn 2 cũng có công suất thiết kế 20.000 thùng dầu/ngày và sẽ đón dòng dầu thương mại đầu tiên vào quý I/2026.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hdtv-petrovietnam-lam-viec-tai-algeria-tham-gian-khoan-pv-drilling-11-a556774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan