+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước tiếp xúc cử tri TP Hồ Chí Minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 12/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri Quận 1 và Quận 4 TPHCM trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

    Ngày 12/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri Quận 1 và Quận 4 TPHCM trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

    Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ quan tâm đến tiêu chuẩn nhân sự khóa mới của Đảng vừa được Hội nghị Trung ương 12 (khóa XI) thảo luận và cho ý kiến.

    Các cử tri cũng gửi tới Quốc hội nhiều nội dung liên quan đến hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; chất lượng kỳ thi đại học cao đẳng; việc thu phí xe gắn máy thí điểm ở TPHCM; việc đền bù cho người bị oan sai; chiến lược kinh tế biển…

    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu các nội dung đề xuất của cử tri, đồng thời giải đáp các vấn đề liên quan.

    Ngày 12/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Quận 1, Quận 4, TPHCM. Ảnh: TTXVN

    Về kết quả đấu tranh phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước cho biết thời gian qua Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực vào cuộc, xử lý nhiều vụ việc, cá nhân sai phạm. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa đạt như mong muốn. Do vậy, hệ thống chính trị cùng người dân phải tiếp tục cố gắng để hiệu quả thực thi đạt cao hơn. Chủ tịch nước mong người dân tiếp tục cùng chính quyền phát huy vai trò giám sát kiểm tra, cùng phối hợp để đấu tranh ngăn chặn.

    Trước những quan tâm của cử tri về việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh chúng ta cần phải xây dựng nền kinh tế tự chủ, giảm lệ thuộc bằng cách nâng cao chất lượng, hiệu quả sản phẩm, chắt chiu tiết kiệm; thay đổi tư duy trong hội nhập. Chủ tịch nước khẳng định, hội nhập là để tranh thủ nguồn lực từ bên ngoài nhưng phải trên cơ sở phát huy nội lực là chính. Kinh nghiệm từ các quốc gia tiên tiến đều có điểm chung như vậy...

    Chủ tịch nước cũng bày tỏ qua 30 năm đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, vai trò và vị thế ngày càng được khẳng định trên trường quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của đất nước, khó tránh khỏi còn nhiều khiếm khuyết trong việc cụ thể hóa chính sách. Trách nhiệm thuộc về khâu nào trong hệ thống đã được quy định hết sức rõ với từng cấp, ngành. Chủ tịch nước đề nghị người dân tiếp tục theo dõi tình hình thực tế và có ý kiến kịp thời.

    Theo TTXVN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-tiep-xuc-cu-tri-tp-ho-chi-minh-a114709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.