+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khuyên con trai đang du học nên ở yên trong nhà 3 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông cũng có một người con trai đang du học ở vùng có dịch Covid-19 nặng nhất của Mỹ.

    Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ông cũng có một người con trai đang du học ở vùng có dịch Covid-19 nặng nhất của Mỹ.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí đưa tin, chiều 23/3, báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP. Hà Nội hiện ghi nhận 37 trường hợp nhiễm Covid-19 (từ ngày 17-23/3, có thêm 26 trường hợp mắc mới), chưa có trường hợp nào tử vong.

    Theo Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước. Tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là các ca xâm nhập từ các nước khác về. Cụ thể, 29 trường hợp đi từ vùng/quốc gia có dịch, 2 trường hợp là nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai, 5 trường hợp tiếp xúc gần, 1 trường hợp là bác sĩ khoa Cấp cứu Bệnh viện nhiệt đới Trung ương.

    Vietnamnet thông tin, tổng số người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng là 19.245, có 11.944 người hết theo dõi, hiện còn theo dõi 7.301 người. 

    Tính đến 9h ngày 23/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm 7.268 mẫu. Kết quả: 23 mẫu dương tính gửi Viện Vệ sinh dịch tễ xét nghiệm khẳng định, còn lại âm tính.

    Các bệnh viện của Hà Nội đang tổ chức cách ly, điều trị cho 370 người. Trong đó, tiếp xúc gần với ca dương tính từ các quận, huyện chuyển đến (F1) 333 người, các trường hợp của bệnh nghi ngờ (có triệu chứng và có các yếu tố dịch tễ): 37.

    "Thành phố tiếp tục khuyến cáo người dân từ nay đến 5/4, nếu không có việc gì phải ra ngoài thì ở trong nhà càng nhiều càng tốt, nếu có việc ra ngoài thì phải đeo khẩu trang, bảo hộ cẩn thận, mọi người phải giữ khoảng cách với nhau để phòng không bị lây cho mình và cho người khác. Khuyến khích các công ty, doanh nghiệp làm việc trực tuyến", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khuyến cáo, theo báo Người Lao Động.

    Ông Chung cũng cho biết hiện chưa có đánh giá cụ thể thời tiết nóng lên dịch sẽ giảm, Covid-19 tồn tại trong không khí 30 phút, trên đồ vật đến 8 tiếng.

    "Trường hợp đã mắc Covid-19 là phải được chữa thì mới có thể khỏi được, những thông tin người khỏe mạnh mà tự khỏi là không đúng, đã có rất nhiều trường hợp người trẻ tuổi trên thế giới tử vong. Chúng ta không được chủ quan. Liên quan đến việc các công dân các tỉnh, thành phố trên địa bàn thì hạn chế tối đa việc đi lại, nếu không có việc gấp thì không đi lại, càng hạn chế tối đa càng tốt", ông Chung nói.

    Theo báo Dân Trí, đại diện Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao cho biết, hiện nay có nhiều người Việt Nam ở nước ngoài muốn về nước. Tuy nhiên, do các nước đang có chính sách hạn chế xuất nhập cảnh, hơn nữa các hãng hàng không cũng hạn chế đường bay. Do vậy, nhiều công dân Việt Nam ở nước ngoài gặp khó khăn trong việc về nước.

    “Công dân muốn về nước gặp khó khăn trong việc xuất nhập cảnh hãy liên hệ với Đại sứ quán nhà trợ giúp”, đại diện Cục Lãnh sự chia sẻ.

    Nói thêm về vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, ông cũng có một người con trai đang du học ở vùng có dịch Covid-19 nặng nhất của Mỹ. “Cách đây 3 tuần, tôi có khuyên cháu dự trữ thức ăn và ở yên trong nhà 3 tháng”, ông Chung cho hay. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-ha-noi-khuyen-con-trai-dang-du-hoc-nen-o-yen-trong-nha-3-thang-a316553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan