+Aa-
    Zalo

    Công thức làm món thịt rang cháy cạnh ngon bất bại khiến ai ăn cũng mê như điếu đổ

    (ĐS&PL) - Thịt rang cháy cạnh là một món ăn đơn giản nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Món ăn hợp với mọi lứa tuổi và lôi cuốn nhờ hương vị đậm đà. Những lúc đói bụng mà được hít hà, thưởng thức cơm nóng kèm những miếng thịt ba chỉ có cả nạc và mỡ, vị dai ngon lại không ngán thì còn gì tuyệt vời bằng.

    Nguyên liệu:

    - 500g thịt ba chỉ

    - 3 cây sả

    - 1 củ hành tím

    - 1 quả ớt tươi

    - 50g hành lá

    - Gia vị: 2 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa canh đường, 1 thài cà phê bột ngọt, 1 thìa canh nước hàng, muối, tiêu..

    Cách làm:

    - Thịt ba chỉ mua về đem rửa sạch với nước muối loãng trước, sau đó rửa lại với nước rồi để ráo. Tiếp tục thái thịt thành những miếng vừa ăn, nên thái miếng hình chữ nhật và thái hơi mỏng để thịt dễ ngấm vị và khi rang cháy sẽ tiết bớt mỡ ra, giúp thịt dai ngon, ít ngán.

    chua biet nau gi cho gia dinh hay bo tui cong thuc lam mon thit kho chay canh khien ai an cung me nhu dieu do2

    - Sau khi thái thịt xong, bạn cho vào nước sôi chần khoảng 30 giây rồi vớt ra giúp cho mặt thịt se lại, khi rang thịt sẽ thơm ngon hơn và không bị vẩy bọt. Bạn cũng có thể chần nguyên miếng thịt rồi thái nhỏ. Tuy nhiên, thái nhỏ rồi chần sẽ giúp miếng thịt se mặt lại, khi rang nhanh cháy cạnh và không bị mất chất ngọt bên trong.

    chua biet nau gi cho gia dinh hay bo tui cong thuc lam mon thit kho chay canh khien ai an cung me nhu dieu do3

    - Về gia vị hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Sả bóc lớp vỏ già, cắt gốc, rửa sạch, cắt khúc rồi chẻ thành các sợi dài, nhỏ. Ớt tươi rửa sạch, thái lát nhỏ, có thể bỏ hạt hoặc không. Hành lá nhặt rửa sạch, cắt khúc.

    chua biet nau gi cho gia dinh hay bo tui cong thuc lam mon thit kho chay canh khien ai an cung me nhu dieu do6

    - Sau khi chần thịt và để ráo, bạn cho thịt vào tô hoặc nồi, nêm thêm: 1 thìa canh nước mắm ngon, 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê nước hàng. Trộn đều thịt với gia vị rồi ướp khoảng 20 – 30 phút.

    chua biet nau gi cho gia dinh hay bo tui cong thuc lam mon thit kho chay canh khien ai an cung me nhu dieu do

    - Bắc chảo lòng sâu lên bếp, cho thịt vào chảo rồi bật lửa vừa, đảo thịt đều tay cho đến khi thịt tiết ra mỡ và xém vàng 2 mặt thì bạn cho sả vào đảo cùng để thịt thấm mùi thơm của sả. Đảo thêm vài phút cho đến khi sả dậy mùi thơm và hơi vàng. Nếu thịt tiết ra nhiều mỡ, bạn có thể nghiêng chảo lại rồi dùng muỗng múc bớt ra ngoài, để lại một chút cho thịt không bị khô.

    - Tiếp tục cho hành tím băm vào đảo cùng thịt cho thơm rồi nêm nếm nước mắm, thêm chút đường rồi đảo đều để thịt thấm gia vị. Hạ lửa nhỏ, đảo thêm vài phút để thịt không bị cháy và cho ớt thái nhỏ, hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

    Vậy là món thịt rang cháy cạnh đã hoàn thành.

    Chúc bạn thành công!

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-biet-nau-gi-cho-gia-dinh-hay-bo-tui-cong-thuc-lam-mon-thit-kho-chay-canh-khien-ai-an-cung-me-nhu-dieu-do-a576424.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan