+Aa-
    Zalo

    Chữa dạ dày bằng phương pháp dân gian rẻ tiền tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là các phương pháp dân gian với nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên do đó cực kỳ lành tính và an toàn và tiết kiệm.

    Đây là các phương pháp dân gian với nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên do đó cực kỳ lành tính và an toàn và tiết kiệm.

    1. Chữa dạ dày bằng nghệ

    Nghệ là một trong những bài thuốc chữa dạ dàyđược đánh giá cao trong danh sách các bài thuốc chữa đau dạ dày bằng phương pháp dân gian. Nói đến chữa dạ dày, tá tràng không ai không nhắc đến công dụng của nghệ, trong đó nghệ đen hay nghệ vàng đều có thể áp dụng để chữa bệnh dạ dày.

    Sở dĩ nghệ được dùng để chữa bệnh dạ dày là do trong nghệ có chứa các thành phần hóa học, tiêu biểu hơn cả chính là chất curcumin. Curcumin có trong nghệ có tác dụng làm lành vết thương ngoài da, làm lành vết loét dạ dày, đồng thời nghệ còn có công dụng giảm tiết dịch vị dạ dày, làm dịu nhẹ cơn đau dạ dày.

    Chữa dạ dày bằng tinh bột nghệ là phương pháp dân gian được nhiều người biết đến. Ảnh: Internet

    Người bịviêm loét dạ dàymỗi ngày có thể uống một cốctinh bột nghệvới mật ong hoặc nước ấm vào buổi buổi sáng sau khi ăn sáng. Kiên trì uống đều đặn mỗi ngày, các triệu chứng của bệnh dạ dày sẽ thuyên giảm rõ rệt. Không chỉ vậy nó còn giúp làm đẹp da, sáng da.

    Với việc sử dụng tinh bột nghệ uống mỗi ngày, bạn có thể yên tâm vì không gây ra các tác dụng phụ, bạn có thể tạo cho mình thói quen trong suốt một thời gian dài để thấy được công hiệu. Nhưng nên nhớ là phải chọn được tinh bột nghệ chuẩn nếu không việc sử dụng tinh bột nghệ không đảm bảo dài ngày lại có nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn.

    2. Chữa dạ dày bằng chuối hột

    Nguyên liệu từ thiên nhiên dùng để chữa dạ dày được nhiều người nhắc đến ngoài nghệ phải kể đến là chuối hột. Chỉ cần tìm kiếm cụm từ chữa đau dạ dày bằng chuối hột bằng sẽ nhận được hàng ngàn kết quả và được nhiều người đánh giá cao trong việc chữa dạ dày.

    Cũng giống như các phương pháp dân gian nói chung, chữa đau dạ dày bằng chuối hộtđược đánh giá cao bởi tác dụng, hiệu quả và an toàn, không tác dụng phụ.

    Để làm chuối hột chữa dạ dày, bạn chỉ cần lấy quả chuối hột già rồi cắt miếng và phơi khô trong bóng mát rồi nghiền mịn, để vào hũ thủy tinh đậy nắp kín. Mỗi lần pha 1 thìa cà phê với 1 cốc nước ấm, uống ngày 2-3 lần trước bữa ăn khoảng 30 phút.

    3. Chữa bệnh dạ dày bằng nha đam

    Các thành phần có trong nha đam giúp giảm thiểu cơn đau dạ dày, kích thích tiêu hóa, ngoài ra nó còn có tác dụng nhuận tràng chữa táo bón rất hiệu quả.

    Nha đam cùng là một dược liệu thiên nhiên dùng để chữa bệnh dạ dày. Ảnh: Internet

    Cách chữa dạ dày bằng nha đam như sau: Lấy 10gr lá nha đam rồi lọc lấy phần gel trắng bên trong, xay nhỏ rồi cho vào chút nước, đun sôi rồi uống. Nên thực hiện việc này hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả.

    4. Chữa dạ dày bằng lá bạc hà

    Nước bạc hà có tác dụng giảm thiểu tình trạng co thắt dạ dày, giảm cơn đau do căn bệnhđau dạ dày gây ra. Khi cơn đau tái phát bạn chỉ cần nhai một vài lá bạc hà tươi, cơn đau sẽ giảm dịu nhẹ ngay lập tức.

    Để chữa dạ dày trong thời gian dài, bạn làm một tách trà bạc hà (có thể tươi hoặc khô)  cho vào ấm và đổ nước nóng, pha như pha trà mạn và uống khi còn ấm. Mỗi ngày nên uống từ 1 đến 2 tách trà, không nên uống quá nhiều.

    5. Chữa dạ dày bằng khoai tây

    Đây là cách chữa dạ dày mà không phải ai cũng biết đến. Tuy nhiên, khoai tây lại có thể chữa dạ dày do trong khoai tây có chứa các khoáng chất có khả năng làm dịu nhẹ cơn đau dạ dày, giảm thiểu triệu chứng đầy bụng, khó tiêu do bệnh đau dạ dày gây ra.

    Để chữa dạ dày bằng khoai tây, bạn thực hiện như sau: Lấy một củ khoai tây, nạo sạch vỏ, nghiền nát rồi lọc lấy nước khoai tây sau đó cho vào đun sôi và uống khi còn ấm. Nước của 1 củ khoai tây chia ra làm 2-3 lần uống trong ngày, uống liên tục trong 1 tháng để thấy công hiệu.

    Thanh Phượng (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-da-day-bang-phuong-phap-dan-gian-re-tien-tai-nha-a222768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan