+Aa-
    Zalo

    Chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, Tổng thống Brazil đứng ngoài vỉa hè ăn pizza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro không được vào nhà hàng ở New York (Mỹ) dùng bữa.

    Tống thống Brazil Jair Bolsonaro đã phải đứng ngoài vỉa hè ăn pizza trong buổi tối đầu tiên ông đến New York (Mỹ) để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Được biết, New York đã áp dụng quy định không cho phép những người không có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào trong các nhà hàng. 

    Được biết, ông Bolsonaro từ trước đã luôn bày tỏ sự hoài nghi đối với vaccine và nhiều lần công khai nói rằng ông chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19. Trước khi tới New York tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Bolsonaro còn tự khẳng định rằng hệ miễn dịch của ông rất tốt, đủ sức chống lại COVID-19.

    tong thong brazil an pizza ngoai via he1
    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đứng ngoài vỉa hè ăn pizza trong tối đầu tiên ở New York (Mỹ). Ảnh: Reuters

    Theo đó, 2 bộ trưởng trong phái đoàn cùng ông Bolsonaro đến New York tối 19/9 (theo giờ Mỹ) đã đăng hình ảnh ông đứng bên ngoài vỉa hè thành phố New York và thưởng thức bữa tối của mình lên mạng xã hội. Bức ảnh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Những người ủng hộ đang dành lời khen về sự "giản dị" trong cách tổng thống Brazil vui vẻ ăn pizza ngoài vỉa hè. 

    Tuy nhiên, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio sau đó đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, đặc biệt là Tổng thống Bolsonaro, hãy tiêm vaccine ngừa COVID-19 trước khi tham gia cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Cụ thể, ông Blaso đã nói: "Nếu bạn không tiêm vaccine, đừng đến đây".

    Tuần trước, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Abdulla Shahid đã thông báo với 193 quốc gia thành viên rằng hệ thống vinh danh những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 của Liên hợp quốc sẽ vẫn được áp dụng cho các tổng thống, thủ tướng và các nhà ngoại giao. Theo đó, những người này sẽ không bị yêu cầu xuất trình chứng nhận tiêm chủng của mình. Dù vậy, một vài nhà lãnh đạo vẫn quyết định giữ khoảng cách và gửi các video trình bày ý kiến của mình tới cuộc họp. 

    Theo Reuters, có thông tin cho rằng một thành viên trong phái bộ Brazil đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại New York. Tuy nhiên, phía phái bộ Brazil chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Trong khi đó, phát ngôn viên của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết: "Chúng tôi đã nhận được báo cáo và đang liên hệ với phái bộ Brazil".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-tiem-vaccine-ngua-covid-19-tong-thong-brazil-dung-ngoai-via-he-an-pizza-a513836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan