+Aa-
    Zalo

    Chuyển công tác nữ giáo viên Âm nhạc tự ý sửa điểm cho học sinh

    (ĐS&PL) - Cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân sẽ đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lai từ ngày 5/9/2023, lương và các khoản phụ cấp được tiếp tục chi trả theo quy định của nhà nước.

    VietNamNetđưa tin ngày 31/8, ông Đỗ Việt Hưng - Chủ tịch UBND TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã ký quyết định chuyển công tác cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân - giáo viên Âm nhạc Trường Tiểu học Cù Chính Lan sang công tác tại Trường Tiểu học Lê Lai.

    Theo quyết định này, thời gian nữ giáo viên đến nhận công tác tại Trường Tiểu học Lê Lai bắt đầu từ ngày 5/9/2023.

    Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cù Chính Lan có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà Trân và Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lai có trách nhiệm ký hợp đồng với cô giáo này theo quy định. Lương và các khoản phụ cấp của bà Trân sẽ được tiếp tục chi trả theo quy định của nhà nước.

    Trước đó, rất nhiều phụ huynh làm đơn tố cáo cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân thiếu tích cực trong việc giảng dạy, kỹ năng truyền đạt và tính gợi mở yếu, dẫn đến việc học sinh không cảm nhận được nội dung bài học... Đặc biệt, những phụ huynh này cho rằng trong quá trình kiểm tra, xếp loại kết quả học tập của học sinh, cô giáo Trân đã không khách quan, trách nhiệm.

    chuyen cong tac nu giao vien am nhac tu y sua diem cho hoc sinh
    Rất nhiều phụ huynh làm đơn tố cáo cô giáo Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân thiếu tích cực trong việc giảng dạy, kỹ năng truyền đạt và tính gợi mở yếu. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Ngày 1/6, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND TP.Pleiku làm rõ thông tin trên, báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 10/6.

    Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT TP.Pleiku vào cuộc, xác định giáo viên Âm nhạc Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân có nhiều vi phạm như: tự ý sửa chữa kết quả học tập của học sinh; có lời lẽ, ngôn ngữ không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo; không lập sổ ghi chép, theo dõi sự tiến bộ của học sinh.

    Cụ thể, trong 2 năm học 2021-2022 và 2022-2023, giáo viên này tự ý sửa chữa kết quả học tập đối với 75 học sinh ở các lớp, mà không báo cáo, không có sự đồng ý của hiệu trưởng nhà trường.

    Riêng học kỳ II năm học 2022-2023, nữ giáo viên đã chỉnh sửa 80 lượt/58 học sinh. Nội dung chỉnh sửa, gồm: 20 trường hợp từ kết quả hoàn thành tốt xuống hoàn thành; 48 trường hợp từ hoàn thành lên hoàn thành tốt; 8 trường hợp chưa hoàn thành lên hoàn thành và 4 trường hợp sửa nhận xét.

    XEM THÊM: Thầy giáo mắng học sinh là "đầu trâu" sẽ bị phê bình bằng văn bản

    Phòng GD&ĐT TP.Pleiku đã đề nghị nhà trường căn cứ vào kết luận của đoàn kiểm tra, quy định về xử lý kỷ luật viên chức, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân có vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Vì nhiều lý do khiến UBND TP.Pleiku chưa thể giải quyết dứt điểm vụ việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai. Đến ngày 24/8, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản nhắc nhở Chủ tịch UBND TP.Pleiku khẩn trương báo cáo kết quả xử lý về UBND tỉnh trước ngày 31/8, đồng thời yêu cầu xử lý để chấm dứt dư luận xã hội không tốt.

    chuyen cong tac nu giao vien am nhac tu y sua diem cho hoc sinh1
    Hàng chục phụ huynh tại TP.Pleiku đã treo băng rôn phản đối giáo viên Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân tiếp tục ở lại Trường Tiểu học Cù Chính Lan dạy Âm nhạc. Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 29/8, hàng chục phụ huynh tại TP.Pleiku đã treo băng rôn phản đối giáo viên âm nhạc Nguyễn Đỗ Thị Bảo Trân tiếp tục ở lại trường này dạy môn Âm nhạc. Phụ huynh cho rằng “con em chúng tôi không đến trường để bị bạo hành tinh thần".

    Tới ngày 30/8, UBND TP.Pleiku đã có văn bản yêu cầu các phòng chuyên môn hoàn chỉnh hồ sơ để tham mưu UBND thành phố thực hiện công tác cán bộ theo đúng thẩm quyền.

    Bên cạnh đó, yêu cầu giải quyết dứt điểm dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường, ngành giáo dục và hoàn thành trước ngày 31/8 để báo cáo lên UBND tỉnh Gia Lai.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-cong-tac-nu-giao-vien-am-nhac-tu-y-sua-diem-cho-hoc-sinh-a589276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan