+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia chỉ ra 3 loại thịt cực độc, chớ ăn kẻo hại thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia chỉ ra, đôi khi vì ham rẻ hoặc vì tiện lợi mà nhiều bà nội trợ bất chấp mua các thực phẩm không đảm bảo nguồn gốc.

    Các chuyên gia chỉ ra, đôi khi vì ham rẻ hoặc vì tiện lợi mà nhiều bà nội trợ bất chấp mua các thực phẩm không đảm bảo nguồn gốc. Từ đây, dẫn tới những hậu quả khôn lường.

    Xã hội hiện đại, nhiều bà nội trợ quá bận rộn với công việc mà không có thời gian chăm sóc gia đình. Vì thế, đôi khi, đây chính là nguyên nhân dẫn tới việc “cẩu thả” trong khâu lựa chọn thực phẩm cho cả gia đình.

    Các chuyên gia chỉ ra, nếu gặp 3 thực phẩm sau, các bà nội trợ nên cân nhắc việc mua và sử dụng sản phẩm này.

    Thịt cá sắp chết: Một số người bán hàng đã đổ dầu diesel vào bể có chứa những con cá sắp chết để chúng cảm thấy khó thở, bơi mạnh hơn, khiến người mua cảm thấy nó tràn đầy năng lượng.

    Tuy nhiên, dầu diesel có thể gây kích ứng dạ dày và ruột, gây ra các triệu chứng như tức ngực và nôn mửa, cũng như ảnh hưởng đến chức năng bình thường của đường tiêu hóa.

    Để tránh mua phải loại cá có chứa dầu diesel, khi mua bạn có thể ngửi, phát hiện mùi dầu thì không nên mua, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình cũng như các thành viên trong gia đình.

    Chân gà và cánh gà đông lạnh quá lâu: So với thịt gà tươi, thịt gà đông lại có mùi vị hơi kém hơn nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng. Chỉ cần trong đúng thời hạn sử dụng, là có thể yên tâm ăn.

    Tránh mua phải thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc ảnh hưởng tới sức khỏe bạn và gia đình. (Ảnh: nguồn Internet)

    Tuy nhiên loại chân, cánh gà đã để đông lạnh quá lâu, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên biết rằng nếu để thịt quá lâu, phần mỡ của thịt dễ bị ôi thiu, protein bị phân hủy có thể sản sinh ra một số chất độc hại. Trước đây, một số phương tiện truyền thông đã tiết lộ loại “thịt thây ma”. Vậy làm thế nào để tránh ăn “thịt gà thây ma” này.

    - Bước 1: Trước hết, nếu nhìn qua thấy thịt có màu khác lạ, bị mốc và có mùi hôi thì không nên mua.

    - Bước 2: Tiếp đến bạn xem giá bán, nếu thấy thấp hơn nhiều so với giá thị trường thì nên cân nhắc.

    - Bước 3: Quá trình rã đông nếu phát hiện thịt có màu sắc xỉn và bốc mùi thì nên bỏ đi, đừng vì tiếc số tiền bỏ ra mua mà rước bệnh vào người.

    Thịt tôm khô tẩm hóa chất: Theo các chuyên gia, chất carmine là loại phẩm màu đỏ hay được một số gian thương dùng để nhuộm màu cho tôm khô. Chất carmine sẽ làm cho tôm có màu đỏ thắm, hấp dẫn. Tuy nhiên, chất này có thể gây hại cho con người nếu không sử dụng đúng liều lượng cho phép.

    Ứng Hà Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chi-ra-3-loai-thit-cuc-doc-cho-an-keo-hai-than-a359438.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan