+Aa-
    Zalo

    Chuyện về người giàu nhất Saudi Arabia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, ắt hẳn không ai không một lần chiêm ngưỡng một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, với vòm ngược riêng biệt, đó là Kingdom Center.

    Đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, ắt hẳn không ai không một lần chiêm ngưỡng một trong những tòa nhà cao nhất thế giới, với vòm ngược riêng biệt, đó là Kingdom Center.

    Nhưng chắc ít người biết được, tòa nhà này là của người đàn ông giàu nhất Saudi Arabia, Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Al Saud. Bên trong tòa nhà chọc trời nổi bật này là trụ sở Kingdom Holding, một trong những Cty đầu tư lớn nhất của quốc gia Arab này. Kingdom Holding có kế hoạch ra thị trường chứng khoán toàn cầu vào năm tới-sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho vị hoàng tử dũng cảm và giàu có này.

    Chuyện về người giàu nhất Saudi Arabia

    Hoàng tử Saud là chủ sở hữu tòa nhà chọc trời Kingdom Center độc đáo này.

    Ông trùm truyền thông và dầu mỏ

    Hoàng tử Saud, sinh năm 1955 và là cháu Quốc vương Abdel Aziz Saud. Ông sở hữu cổ phần lớn tại tập đoàn truyền thông News Corp (của ông trùm Rupert Murdoch); Time Warner (Cty mẹ của CNN), Walt Disney, Apples... Ông còn có 300 triệu USD cổ phiếu tại Twitter, vốn tăng giá gấp 4 lần trong 2 năm qua.

    Vừa qua, News Corp không thành công trong nỗ lực thâu tóm Time Warner nhưng Hoàng tử Saud vẫn tin rằng, câu chuyện chưa kết thúc. Giấc mơ của vị hoàng tử này là kết hợp News Corp và Time Warner tạo nên một đế chế truyền thông khổng lồ. Ngoài truyền thông, mối quan tâm lớn của Hoàng tử Saud là xuất khẩu dầu mỏ của Saudi Arabia.

    Mặc dù Saudi Arabia là một trong những nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, và Hoàng tử Saud cũng kiếm bội tiền nhờ bán dầu nhưng ông cho rằng, đây là thời điểm để vương quốc nhìn xa hơn ngoài vấn đề bán dầu lấy tiền. Bởi theo ông, mọi việc sẽ tồi tệ khi giá dầu đi xuống.

    Mối lo IS và câu hỏi tỷ USD

    Đầu năm nay, Saudi Arabia tổ chức diễn tập với 135.000 binh sĩ. Tuy nhiên, tại thời điểm IS mở rộng ảnh hưởng khắp Trung Đông, Hoàng tử Saud cho rằng, Saudi Arabia không nên mở cuộc chiến trên bộ chống nhóm chiến binh cực đoan này.

    Thật sự, bản thân Mỹ - quốc gia dẫn đầu trong liên minh chống IS ở Iraq và Syria - cũng chưa tính đến một cuộc chiến trên bộ tấn công IS. Hiện tại, Saudi Arabia đang tham chiến cùng Mỹ chống IS ở Syria và chỉ giới hạn ở những cuộc không kích. Một câu chuyện khác đã làm nên "thương hiệu" Hoàng tử Saud là việc ông "đòi" Forbes10 tỷ USD.

    Trên thực tế, hoàng tử đệ đơn kiện tạp chí danh tiếng này vì đã đánh giá thấp sự giàu có của ông. Forbes ước tính Hoàng tử Saud nắm giữ hơn 20 tỷ USD trong khi Bloomberg cho rằng, ông sở hữu hơn 30 tỷ USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-nguoi-giau-nhat-saudi-arabia-a52620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan