+Aa-
    Zalo

    Chuyển về "vùng vàng", quận Đống Đa cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được xác định là "vùng vàng", UBND quận Đống Đa đã ra thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

    Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống COVID-19 của TP.Hà Nội ngày31/12/2021, quận Đống Đa từ cấp độ 3 (nguy cơ cao, vùng cam) đã chuyển thành cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, vùng vàng), theo VTV News.

    Sau khi được xác định là "vùng vàng", UBND quận Đống Đa đã ra thông báo về việc điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn quận.

    Theo đó, kể từ 6h ngày 1/1/2022, quận Đống Đa điều chỉnh các biện pháp tương ứng với cấp độ 2 trên toàn bộ địa bàn quận theo tinh thần Nghị quyết 128.

    Như vậy các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Đống Đa sẽ được phép bán hàng tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đồng thời, các hoạt động dịch vụ không thiết yếu khác cũng sẽ được quận này cho phép hoạt động trở lại.

    quan dong da cho phep an uong tai cho
    Ảnh minh họa. Ảnh: Dân Trí.

    Chính quyền sở tại đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo lắng.

    Quận Đống Đa cũng khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết.

    Dịch bệnh ở quy mô cấp thành phố của Hà Nội vẫn ở cấp độ 2. Tuy nhiên, tính theo quy mô cấp quận, huyện, thị xã thì thành phố đang có 10 địa phương có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam); 18 địa phương ở cấp độ 2 (vùng vàng) và 2 địa phương có dịch ở cấp độ 1 (vùng xanh).

    10 địa phương "vùng cam" gồm 8 quận: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân và 2 huyện: Thanh Trì, Gia Lâm.

    Ở quy mô cấp xã, phường, thị trấn, Hà Nội đang ghi nhận 111 địa phương có dịch ở cấp độ 3, 278 địa phương ở cấp độ 2 và 190 địa phương ở cấp độ 1, theo Dân Trí.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-vung-vang-quan-dong-da-cho-phep-ban-hang-an-uong-tai-cho-a524366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan