+Aa-
    Zalo

    Cô giáo trẻ được mệnh danh “Bậc thầy cắm hoa nghệ thuật” ở Bà Rịa Vũng Tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô giáo trẻ Mai Lan nổi tiếng tại Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu nhờ tay nghề cắm hoa nghệ thuật đầy phá cách và sáng tạo.

    Cô giáo trẻ Mai Lan nổi tiếng tại Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu nhờ tay nghề cắm hoa nghệ thuật đầy phá cách và sáng tạo. Hãy cùng gặp gỡ cô giáo 9x xinh đẹp này để tìm hiểu về cách mà cô thổi hồn vào những tác phẩm cắm hoa của mình nhé.

    Chắc hẳn các bạn còn nhớ cô giáo Mai Lan trong câu chuyện nói về “ ô giáo trẻ vượt qua giông tố với hoa tươi tại Phú Mỹ BRVT” mà báo Dân Trí đã đăng cách đây không lâu.

    Sau khi chia sẻ về cô giáo Lan, chuyên mục đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Nhiều bạn đã gửi câu hỏi về cho cô giáo Mai Lan, trong đó không ít bạn ở Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu bày tỏ mong muốn được cô giáo hướng dẫn thêm về môn nghệ thuật ý nghĩa này.

    Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với cô giáo Mai Lan để hiểu hơn về đam mê nghệ thuật của cô giáo trẻ này.

    Cô giáo Mai Lan – Chủ shop Làng Hoa ở Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu

    Phóng viên: Chào chị Mai Lan, là một cô giáo dạy địa lý, không biết tại sao chị lại có niềm đam mê với môn nghệ thuật cắm hoa lớn đến vậy?

    Cô giáo Mai Lan: Xin chào bạn đọc của báo Dân Trí, do từng học ngành địa lý nên tôi có sự am hiểu sâu sắc về thiên nhiên và con người. Đối với tôi hoa lá, cây cỏ là nguồn cảm hứng vô tận.

    Cắm hoa là một nghệ thuật, mỗi loài hoa có một vẻ đẹp riêng, muôn loài hoa là sự sống muôn màu sắc. Trong cuộc sống nếu biết cách làm đẹp, mọi thứ xung quanh ta đều có thể trang trí, tô điểm cho cuộc đời thêm thú vị.

    Nghệ thuật cắm hoa là sự kết hợp uyển chuyển, tinh tế giữa nhiều loại hoa, trưng bày sao cho ý nghĩa, phù hợp từ đó tạo nên giá trị thẩm mỹ cho người thưởng thức. 


    Những lãng hoa nghệ thuật độc đáo của cô giáo trẻ

    Phóng viên: Vậy chị có thể cho mọi người biết thêm bạn lấy cảm hứng từ đâu để có những tác phẩm tuyệt đẹp như vậy không?

    Cô giáo Mai Lan: Với nhiều người, cắm hoa là một nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng với mình cắm hoa là một đam mê, là sở thích vì vậy mình luôn dành thời gian để tìm hiểu các cách cắm hoa từ những nghệ nhân nổi tiếng.

    Bên cạnh đó mỗi khi khách hàng đến tiệm, thay vì để khách hàng tự lựa chọn mẫu yêu thích rồi sau đó cắm theo, tôi thường lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của khách. Lắng nghe xem tình cảm của họ như thế nào, họ muốn cảm ơn hay muốn xin lỗi, đối tượng họ tặng là thầy cô, bố mẹ hay vợ hay người yêu… từ đó tôi sáng tạo ra những bó hoa độc đáo và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Mỗi câu chuyện của khách hàng là một niềm cảm hứng đối với tôi. Cách đây mấy tháng, có một chàng trai trẻ đến shop muốn nhờ tôi cắm một lẵng hoa để tặng người yêu. Được biết người yêu của cậu ấy đang giận hờn vì cậu ấy đã làm chuyện có lỗi. Sau khi nghe chia sẻ tôi đã cho cậu ấy vài lời khuyên và đích thân tạo một lẵng hoa thể hiện sự khiêm nhường, hối hận cùng với thông điệp xin lỗi gửi đến cô gái. Và mới đây, cặp đôi ấy đã cùng nhau đến shop Làng Hoa để đặt làm hoa cưới và gửi lời cảm ơn đến tôi vì đã giúp họ làm hòa, gắn kết trở lại. Đây là điều khiến tôi thực sự hạnh phúc. 

    Phóng viên: Vậy làm sao chị có thể thổi hồn vào từng tác phẩm, có thể phá cách và sáng tạo qua từng tác phẩm như vậy?

    Cô giáo Mai Lan: Cắm hoa phá cách không phải cắm hoa đơn thuần mà phải dùng cái đầu và đôi tay khéo léo. Một bàn tay khéo, một trái tim đam mê, một tâm hồn yêu thiên nhiên, mong muốn mang lại niềm vui cho mọi người sẽ hòa quyện lại với nhau cho ra một tác phẩm đẹp. Khi bạn đặt toàn bộ công sức và tình cảm làm bất cứ một việc gì, từ những thứ vô tri nhất cũng có thể trở nên sống động hơn.

    Phóng viên: Vâng rất cảm ơn những chia sẻ của cô giáo Mai Lan. Hy vọng chị sẽ thành công hơn nữa trên con đường thực hiện đam mê, sẽ mang lại nhiều tác phẩm đẹp, nhiều niềm vui, nhiều ý nghĩa cho mọi người.

    Cô giáo Mai Lan: cảm ơn bạn, cảm ơn báo đã tạo cơ hội cho tôi chia sẻ với bạn đọc. Nếu các bạn có dịp đến Bà Rịa Vũng Tàu, ghé qua Phú Mỹ hãy đến Shop Làng Hoa của Mai Lan để thưởng thức các tác phẩm cắm hoa nghệ thuật độc đáo nhé. Đặc biệt, đợt này shop Làng Hoa đang có chương trình ưu đãi nhân dịp kỷ niệm 10 năm làm nghề cắm hoa và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sẽ giảm giá từ 30 - 50% cho học sinh, sinh viên. Chương trình ưu đãi sẽ diễn ra đến hết tháng 11/2018. Rất mong mọi người sẽ ủng hộ. 

    Nếu bạn nào ở Vũng Tàu muốn học cắm hoa có thể ghé shop, các bạn sinh viên, học viên có hoàn cảnh khó khăn mà thực sự đam mê với môn nghệ thuật này, Mai Lan sẵn sàng hỗ trợ dạy nghề cắm hoa nghệ thuật cho các bạn trẻ.

    Mọi thông tin chi tiết bạn đọc xin vui lòng liên hệ:

    Shop Làng Hoa, Ngã 3 Cái Mép, Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

    SĐT: 0934222752 - 0908432168

     Website: Langhoaphumy.com

    Tuấn Anh 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tre-duoc-menh-danh-bac-thay-cam-hoa-nghe-thuat-o-ba-ria-vung-tau-a250298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan