+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu 577 dần phục hồi sau khi Hùng Thanh cam kết bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư 577 (NBB) bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau 8 phiên giảm liên tiếp kể từ ngày xảy ra cháy chung cư Carina.

    Cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư 577 (NBB) bắt đầu có dấu hiệu hồi phục sau 8 phiên giảm liên tiếp kể từ ngày xảy ra cháy chung cư Carina.

    Sau 8 phiên liên tiếp giảm, cổ phiếu công ty mẹ chủ đầu tư chung cư Carina tăng 1.100 đồng trong phiên giao dịch ngày 4/4. Diễn biến đảo chiều này xảy ra ngay sau khi Công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư chung cư Carina cam kết sửa chữa 100% các căn hộ bị hư hỏng, đồng thời đền bù đúng giá trị ôtô và xe máy bị cháy… cho cư dân.

    Đến 14h30, thị giá cổ phiếu NBB tăng 4,65% so với tham chiếu và đang giao dịch tại 18.000 đồng. Đây cũng là vùng giá được giao dịch mạnh nhất trong hôm nay với tỷ trọng hơn 66,6%.

    Sau 8 phiên liên tiếp giảm, cổ phiếu công ty mẹ chủ đầu tư chung cư Carina tăng 1.100 đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Đà tăng được duy trì đến cuối phiên khi đóng cửa phiên chiều tại mức 18.300 đồng, chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài khiến vốn hóa công ty “bốc hơi” gần 810 tỷ đồng.

    Trước đó, 577 từng tuyên bố không phải là chủ đầu tư chung cư Carina mà chỉ sở hữu 95% vốn góp vào công ty Hùng Thanh. Đây là doanh nghiệp có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư này theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư Sở Xây dựng TP HCM cấp năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế, với số vốn góp này, 577 trở thành công ty mẹ và hợp nhất kết quả kinh doanh của Hùng Thanh.

    Được biết, trước đó, chốt phiên giao dịch ngày 30/3, mã cổ phiếu NBB của công ty Cổ phần Đầu tư 577 tiếp tục giảm sâu, còn 18.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tính từ thời điểm xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM), NBB đã mất trên 630 tỷ đồng khỏi giá trị vốn hóa. Ngoài ra, số tiền mặt mà đơn vị này đã chi cho khắc phục hậu quả bước đầu cũng đã hơn 7 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-577-dan-phuc-hoi-sau-khi-hung-thanh-cam-ket-boi-thuong-a224850.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan