+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Coteccons lao dốc sau khi cổ đông ngoại đòi "phế truất" Chủ tịch Nguyễn Bá Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của Coteccons ngày thứ hai liên tiếp giảm mạnh giữa thời điểm "nội chiến" căng thẳng khi mà cổ đông lớn nước ngoài Kusto muốn thay thế ban lãnh đạo và kiểm toán

    Cổ phiếu của Coteccons ngày thứ hai liên tiếp giảm mạnh giữa thời điểm "nội chiến" căng thẳng khi mà cổ đông lớn nước ngoài Kusto muốn thay thế ban lãnh đạo và kiểm toán đặc biệt công ty.

    Chỉ trong 2 phiên, cổ phiếu "ông trùm xây dựng" Coteccons  đã bị thổi bay gần 13% giá trị. Ảnh: Dân Trí

    Thị trường chứng khoán trong nước hôm 3/6 tăng điểm sau phiên điều chỉnh liền trước. Đóng cửa phiên giao dịch 3/6, VN-Index tăng 0,7% lên lên 881 điểm. Đây cũng là mốc cao nhất trong ngày của chỉ số này.

    Trong khi độ rộng thị trường trở lại trạng thái tích cực với 203 mã tăng và 157 mã giảm giá trên sàn HoSE thì CTD (Coteccons) tiếp tục là cổ phiếu có mức giảm mạnh nhất trong rổ VN30 khi mất 6%, bị dìm giá thê thảm xuống sát mức sàn, mất 4.600 đồng còn 67.300 đồng/cổ phiếu.

    Như vậy, chỉ qua 2 phiên, mỗi cổ phiếu CTD đã bị đánh bay mất 10.000 đồng, giảm 12,94% giá trị.

    Cổ phiếu CTD lao dốc được cho là do "nội chiến" căng thẳng tại Coteccons khi mà cổ đông lớn nước ngoài Kusto muốn thay thế ban lãnh đạo và kiểm toán đặc biệt.

    Đáp trả lại động thái của cổ đông ngoại, ban lãnh đạo Coteccons phát đi thông báo phản hồi chính thức về những cáo buộc của cổ đông lớn nước ngoài Kusto về sự xung đột lợi ích với công ty liên kết Ricons và yêu cầu Chủ tịch Nguyễn Bá Dương từ chức.

    Theo Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công, không có chuyện các lãnh đạo của Coteccons tập trung nguồn lực cho Ricons. Coteccons khẳng định các các buộc của nhóm Kusto là vô căn cứ, bôi nhọ ban lãnh đạo công ty với mục đích thâu tóm doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam.

    Lãnh đạo Coteccons cho rằng, những cáo buộc vô căn cứ trong thông cáo báo chí của Kusto đã và đang gây tác động tiêu cực đến các cổ đông khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá cổ phiếu CTD cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh công ty.

    Theo nhận định của đại diện Coteccons, mục tiêu của Kussto là nhằm hoàn tất thâu tóm Coteccons.

    Đại diện Coteccons còn cho rằng, Kusto đã và đang đi ngược lại những cam kết ban đầu trong việc phát triển công ty, cũng như không đóng góp trực tiếp nào đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này.

    Theo tìm hiểu, Kusto bắt đầu đầu tư vào Coteccons từ năm 2012 và chính thức can thiệp vào hoạt động kinh doanh của Coteccons bắt đầu vào 3 năm trước, khi Kusto và pháp nhân, cá nhân có liên quan đã nắm 35% cổ phần Coteccons (đủ để phủ quyết bất kì kế hoạch lớn nào của Coteccons).

    Mâu thuẫn giữa Ban lãnh đạo Coteccons và Kusto được đẩy lên cao trào trong vấn đề sáp nhập Ricons và Coteccons tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào năm 2019. Do không sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại Ricons nên việc phát hành cổ phiếu để nhận sáp nhập Ricons sẽ làm giảm tỷ lệ lợi ích của nhóm nhà đầu tư Kusto tại Coteccons.

    Ngược lại, các lãnh đạo chủ chốt của Coteccons cùng người liên quan lại nắm giữ một lượng đáng kể cổ phiếu Ricons như: bà Huỳnh Thị Tuyết Ngọc (vợ ông Nguyễn Bá Dương), ông Trần Quang Quân (Chủ tịch Ricons, đồng thời nằm trong ban điều hành Coteccons),... Trong khi đó, Ricons và Coteccons lại có cùng ngành nghề kinh doanh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-coteccons-lao-doc-sau-khi-co-dong-ngoai-doi-phe-truat-chu-tich-nguyen-ba-duong-a325872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan