+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Gelex tăng trần sau khi hoàn tất thâu tóm Viglacera

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu GEX tăng mạnh sau khi Gelex hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 50,2% và trở thành công ty mẹ của Viglacera.

    Cổ phiếu GEX tăng mạnh sau khi Gelex hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu lên 50,2% và trở thành công ty mẹ của Viglacera. 

    Gelex hoàn tất thâu tóm Viglacera. Ảnh minh họa: VietnamFinance

    Trong phiên sáng 7/4, giá cổ phiếu GEX của Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) gây chú ý khi tăng trần 6,9% lên mức 27.250 đồng/cổ phiếu. Tổng khối lượng giao dịch là 14,656 triệu đơn vị, trong đó có tới 2,158 triệu cổ phiếu khớp ở giá trần.

    Đây là diễn biến tích cực sau khi Gelex hoàn tất nâng tỷ lệ sở hữu tại Tổng công ty Viglacera (HSX: VGC).

    Mặc dù chỉ mua được 18,5 triệu cổ phiếu VGC, tương ứng hơn 80% số cổ phiếu đăng ký (22,5 triệu cổ phiếu VGC), nhưng tỷ lệ này cũng đủ giúp Gelex hoàn tất quá trình thâu tóm Viglacera.

    Nua vào thành công 18,5 triệu cổ phiếu VGC giúp Gelex nâng tỷ lệ sở hữu từ 46,07% trước đó lên 50,2%. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Gelex đã chính thức trở thành công ty mẹ, đồng thời được hợp nhất kết quả kinh doanh của Viglacera từ đầu quý II/2021.

    Ông Nguyễn Văn Tuấn hiện là Tổng Giám đốc Gelex và Chủ tịch HĐQT Viglacera.

    Ban lãnh đạo Gelex cho biết, thương vụ M&A Viglacera sẽ giúp tập đoàn giảm mạnh tỷ lệ nợ vay, mở ra nhiều cơ hội để tiến sát tới mục tiêu đã đề ra.

    Cụ thể, thương vụ sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp cũng như các chỉ tiêu tài chính hiện nay của Gelex. 

    Gelex dự kiến doanh thu thuần sau hợp nhất trong năm nay sẽ tăng 59% so với năm 2020, lợi nhuận gộp tăng 86%, lãi trước thuế tăng 156%, chỉ số EPS tăng 101% lên 3.350 đồng.

    Ngoài ra, với quy mô tài sản, nguồn vốn tương đương nhưng vay nợ thấp, Viglacera sẽ mở ra dư địa thu hút vốn dài hạn cho Gelex để phục vụ các hoạt động M&A cũng như dự án hạ tầng trong các năm qua.

    Ngoài ra, thương vụ M&A Viglacera cũng giúp Gelex thuận lợi  "lấn sân" sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp. Trong đó, Viglacera hiện là một trong những nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp lớn nhất phía Bắc.

    Viglacera đang sở hữu hàng loạt khu công nghiệp lớn tại các tỉnh phía Bắc như KCN Phú Hà (Phú Thọ) 350 ha; KCN Đồng Văn 4 (Hà Nam) 600 ha; KCN Tiền Hải (Thái Bình) 466 ha; các KCN Tiên Sơn, Yên Phong 2C, Yên phong, Thuận Thành cùng tại Bắc Ninh với tổng diện tích gần 1.500 ha…

    Sau hợp nhất, 2 bên kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp với mục tiêu đến năm 2025 nâng tổng số các khu công nghiệp của VGC lên hơn 20 địa điểm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-gelex-tang-tran-sau-khi-hoan-tat-thau-tom-viglacera-a361719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan