+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Trump sẽ chính thức trở thành người của Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Ivanka Trump, con gái yêu của tổng thống Donald Trump, sẽ làm việc ở Cánh Tây Nhà Trắng và được quyền tiếp cận các thông tin mật.

    Cô Ivanka Trump, con gái yêu của tổng thống Donald Trump, sẽ làm việc ở Cánh Tây Nhà Trắng và được quyền tiếp cận các thông tin mật.

    Theo Reuters, hôm 20/3, một quan chức giấu tên của Nhà Trắng đã xác nhận, Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ sẽ có một văn phòng riêng ở Cánh Tây của Nhà Trắng.

    Nguồn tin tiết lộ thêm, Ivanka sẽ được quyền tiếp cận các thông tin mật, và sử dụng những thiết bị liên lạc, trong đó có điện thoại do chính phủ cấp.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Ivanka Trump - Ảnh: AP.

    Giới quan sát cho rằng, dù có thể không được bổ nhiệm một chức danh chính thức nào, tuy nhiên việc được bố trí văn phòng riêng trong Nhà Trắng cho thấy, Ivanka được coi là cố vấn cấp cao cho bố mình.

    Cô Ivanka, 35 tuổi, sẽ cùng chồng mình, Jared Kushner, cố vấn cấp cao của tổng thống, thường xuyên sát cánh bên tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

    Bà Jamie Gorelick, luật sư kiêm cố vấn đạo đức cho cô Ivanka Trump tiết lộ, cô Ivanka sẽ trở thành "cánh tay phải" cho tổng thống Mỹ trong quá trình xử lý nhiều vấn đề, không chỉ riêng lĩnh vực trao thêm quyền cho phụ nữ.

    Theo hãng tin AP, bà Jamie cho biết, mặc dù không trở thành một nhân viên chính phủ, nhưng cô Ivanka cũng sẽ phải tuân thủ những nguyên tắc đạo đức áp dụng với các nhân viên chính phủ.

    Bất kể vậy thì vai trò của cô Ivanka Trump cũng đã bị để ý rất kỹ, dorất ít có tiền lệ khi một thành viên trong gia đình tổng thống được giao vị trí có tầm ảnh hưởng như vậy.

    Nhà Trắng hiện chưa bình luận về vấn đề này.

    Ivanka, và chồng minh đã là những cố vấn tích cực trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump. Sau khi bước vào Nhà Trắng, ông Trump tiếp tục để con gái và con rể xử lý một số vấn đề điều hành chính phủ.

    Tuy chính thức có bất kỳ chức vụ nào nào trong Nhà Trắng, những Ivanka luôn xuất hiện trong các cuộc hội đàm cấp cao của Tổng thống Trump với các nguyên thủ nước ngoài như Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-trump-se-chinh-thuc-tro-thanh-nguoi-cua-nha-trang-a184789.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan