+Aa-
    Zalo

    Con gái thi trượt đại học top đầu, người bố có hành động "phẫn nộ" khiến bà nội phải đi kiện

    (ĐS&PL) - Cấm con ăn no, bắt tắm nước lạnh vào mùa đông là những hình phạt mà người bố bắt con gái 16 tuổi phải làm vì thi trượt trường top đầu cả nước.

    VTC News dẫn nguồn tin Sina, cho biết sau khi bố mẹ ly hôn, nữ sinh họ Ngô (16 tuổi) sống với bố ở Thiên Tân, Trung Quốc. Trong kỳ thi đại học năm ngoái, cô bé trượt trường đại học danh tiếng theo quy chuẩn của Dự án 985 (Dự án các trường đại học hàng đầu thế giới) nhưng cũng đỗ vào một trường đại học chính quy, thuộc diện trọng điểm của địa phương.

    Tuy nhiên, kết quả này không đủ làm bố nữ sinh hài lòng. Ông bắt con gái thi lại, bao giờ đỗ vào trường danh tiếng mới thôi. Sau khi đưa ra yêu cầu, ông bắt đầu dạy kèm con gái tại nhà trong kỳ nghỉ hè.

    con gai thi truot dai hoc top dau nguoi bo co hanh dong phan no khien ba noi phai di kien dspl
    Ảnh minh họa.

    Đến ngày khai giảng, Ngô bị bố cấm đi học. Ông tự tay cắt tóc con gái, tạo ra kiểu tóc nham nhở khiến cô bé xấu hổ, không thể ra ngoài. Không chỉ vậy, người bố này còn không cho con ăn đủ ba bữa một ngày, bắt cô bé tắm nước lạnh vào mùa đông. Đây là hình phạt để cô bé luôn ghi nhớ rằng mình đã thi trượt trường đại học danh tiếng, phải cố gắng hơn.

    Một khoảng thời gian sau, bà nội của Ngô phát hiện sự việc. Phát hoảng về tâm lý "vặn vẹo" của con trai, bà quyết định đâm đơn kiện con để xin lệnh bảo vệ cháu gái.

    Liên quan đến sự việc, báo Phụ nữ số dẫn tin từ trang Sohu, cho biết sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra, họ phát hiện cha của nữ sinh chính là người đã "giam lỏng" con gái mình. Trong suốt thời gian nhốt con gái trong nhà không cho ra ngoài tiếp xúc với thế giới, người cha có rất nhiều hành vi bạo hành với cô. 

    Ông Ngô còn đe dọa sẽ không đưa sổ hộ khẩu cho con để nữ sinh đăng ký thi đại học nếu không chịu nghe lời. Nữ sinh và bà của cô đã nhiều lần cố gắng cầu xin ông Ngô thay đổi nhưng không có kết quả nên họ đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ Hội Phụ nữ địa phương. Cuối cùng Hội Phụ nữ đã hợp tác với cảnh sát để đưa vụ việc ra ánh sáng.

    con gai thi truot dai hoc top dau nguoi bo co hanh dong phan no khien ba noi phai di kien
    Ảnh minh họa.

    Mới đây, cảnh sát đã thông báo cô gái hiện được áp dụng lệnh bảo vệ an toàn cá nhân, cha đẻ của cô bị cấm thực hiện hành vi bạo lực gia đình, cấm tước bỏ quyền được đi học của cô gái,...

    Trong phiên toàn xét xử mới đây, thẩm phán nhận định nữ sinh Ngô bị bạo lực gia đình và chấp thuận đơn xin bảo vệ của bà nội cô. Thẩm phán cũng nhấn mạnh, trẻ vị thành niên là những cá nhân độc lập và có quyền được giáo dục, cha mẹ có trách nhiệm hỗ trợ.

    Ông bố trên mong muốn con gái làm bài thi tốt hơn nhưng cách dạy con lại quá cực đoan, dùng danh nghĩa yêu thương để gây tổn hại đến sức khỏe và tinh thần của con gái, tòa yêu cầu chấn chỉnh ngay.

    Cư dân mạng hết sức bức xúc với hành động của bố nữ sinh Ngô và cho rằng quyết định xin lệnh bảo vệ của bà nội thực sự cần thiết: "Người bố có vấn đề về tâm thần, ám ảnh với trường đại học danh tiếng, may là bà nội sáng suốt, đã xin lệnh bảo vệ", "Nếu thích trường danh tiếng quá thì để bố đi thi nhé", "16 tuổi đã thi đại học, không phải hơn rất nhiều người rồi sao?", "May mắn được bà nội cứu giúp, nếu không cô bé này trầm cảm mất!"...

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-thi-truot-dai-hoc-top-dau-nguoi-bo-co-hanh-dong-phan-no-khien-ba-noi-phai-di-kien-a601694.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan