+Aa-
    Zalo

    Con gái không đỗ vào trường top, người bố bắt chịu hình phạt “tắm nước lạnh vào mùa đông, cắt đứt liên lạc bên ngoài”

    (ĐS&PL) - Sau khi thi trượt trường top, nữ sinh 16 tuổi đã phải chịu những hình phạt hà khắc từ chính bố ruột của mình.

    Ngày 27/11, Tòa án nhân dân Tối cao Trung Quốc đã ra phán quyết xét xử các vụ án điển hình về bạo lực gia đình của Tòa án nhân dân (đợt 2). Một trong những vụ án đề cập đến là sự việc một cô gái 16 tuổi bị cha bạo hành gia đình vì không đỗ vào trường Đại học thuộc Top 985 của Trung Quốc và đã xin lệnh bảo vệ an toàn cá nhân từ tòa án.

    Theo thông tin ban đầu, nữ sinh Ngô Mỗ Mỗ (16 tuổi), sau khi bố mẹ ly hôn, cô sống với bố. Năm 2022, cô thi đỗ đại học lần đầu tiên và đậu một trường đại học không thuộc Top 985 Trung Quốc. Bố Ngô đã sắp xếp cho cô học lại, yêu cầu phải đỗ được vào trường Đại học thuộc Top 985. Đồng thời, bố Ngô không cho đi học và tự dạy cô ở nhà từ mùa hè năm 2022.

    con gai khong do vao truong top nguoi bo bat chiu hinh phat tam nuoc lanh vao mua dong cat dut lien lac ben ngoai31
    Ngô Mỗ Mỗ phải chịu hình phạt khi không thi đỗ trường Top.

    Vào nửa cuối năm 2022, bà nội của Ngô phát hiện ra cô đã cắt tóc nham nhở, bố Ngô không cho cô ăn uống đầy đủ, bắt phải tắm nước lạnh vào mùa đông, ngăn cản cô giao tiếp với thế giới bên ngoài (bao gồm cả bà ngoại). Đồng thời, bố Ngô còn dọa sẽ tử hình nếu cô không vâng lời, không đưa sổ hộ khẩu và không hỗ trợ đăng ký thi đại học. 

    Do liên lạc với cháu nhiều lần nhưng không có kết quả nên bà của Ngô đã nhờ Hội Liên hiệp Phụ nữ địa phương giúp đỡ. Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng với Tòa án nhân dân, Cục Công an, Cục Giáo dục - Cộng đồng, ngay lập tức vào cuộc và khẩn trương tới hiện trường để điều tra, thu thập chứng cứ. Tại đây, Ngô Mỗ Mỗ đã nộp đơn lên Tòa án nhân dân để xin lệnh bảo vệ an toàn cá nhân.

    con gai khong do vao truong top nguoi bo bat chiu hinh phat tam nuoc lanh vao mua dong cat dut lien lac ben ngoai
    Ngô Mỗ Mỗ đã nộp đơn để xin lệnh bảo vệ an toàn cá nhân.

    Sau khi xem xét, Tòa án nhân dân cho rằng nguyên đơn Ngô Mỗ Mỗ thật sự đã phải chịu bạo lực gia đình hoặc đối mặt với nguy cơ bạo lực gia đình. Và đơn của cô đã đáp ứng các điều kiện theo luật định về lệnh bảo vệ an toàn cá nhân. Tòa án nhân dân đã ban hành lệnh bảo vệ an toàn cá nhân trong vòng 6 giờ sau khi nhận được đơn, ra phán quyết:

    1. Bị đơn là bố của Ngô bị cấm thực hiện hành vi bạo lực gia đình đối với nguyên đơn Ngô.

    2. Bố Ngô bị cấm hạn chế quyền tự do cá nhân của nguyên đơn Ngô và lạm dụng nguyên đơn.

    3. Bố Ngô bị tước quyền quản lý học tập của Ngô.

    Lấy vụ việc này làm hình mẫu, Tòa án Tối cao Trung Quốc giải thích rằng cha mẹ nên tôn trọng quyền được đi học của con chưa thành niên và nếu hành vi của cha mẹ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của con thì con chưa thành niên có thể nộp đơn xin bảo trợ an toàn cá nhân.

    Phương Linh(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-khong-do-vao-truong-top-nguoi-bo-bat-chiu-hinh-phat-tam-nuoc-lanh-vao-mua-dong-cat-dut-lien-lac-ben-ngoai-a601236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan