+Aa-
    Zalo

    Con gái Tổng thống Trump chính thức trở thành nhân viên tại Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 29/3, Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, cô sẽ đảm nhiệm một chức vụ chính thức trong Nhà Trắng, không nhận lương...

    Hôm 29/3, Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, cô sẽ đảm nhiệm một chức vụ chính thức trong Nhà Trắng, không nhận lương và sẽ tuân theo các quy định liên bang về đạo đức.

    Nhà Trắng đã công bố thông cáo hôm 29/3 thông tin: "Chúng tôi rất hân hạnh vì cô Ivanka Trump đã đảm nhận vai trò chưa từng có tiền lệ của một đệ nhất ái nữ để hỗ trợ cho Tổng thống. Cô Ivanka đã chấp nhận vai trò là một nhân viên Nhà Trắng không nhận lương, bổ sung thêm cam kết của chúng tôi về đạo đức, minh bạch".

    Trước đó, con gái ông Trump đã được quyền có một phòng làm việc riêng tại Nhà Trắng, và được miễn trừ an ninh tuy nhiên Ivanka sẽ không chính thức tham gia chính quyền. Thông tin bất ngờ này đã nhận được những phản hồi không tích cực từ các chuyên gia về đạo đức.

    Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: New York Times

    Ivanka cũng nói rằng: "Tôi đã nghe thấy những lo ngại về vai trò cố vấn cho tổng thống của mình cùng với việc tuân thủ các nguyên tắc về đạo đức”.

    Nguồn tin thân cận với Ivanka tiết lộ với Politico rằng, cô thấy không có gì bất thường trong việc đảm nhiệm chức vụ cố vấn cấp cao cho Tổng thống Mỹ, do đây là công việc tương tự như cô đã thực hiện trong suốt nhiều năm qua tại Tập đoàn Trump, hoặc trong chương trình truyền hình thực tế The Apprentice.

    Chồng Invanka, anh Jared Kushner, cũng đang làm việc không lương trong chính quyền của Tổng thống Trump.

    Ông Jamie Gorelick, luật sư riêng của Ivanka cho biết, con gái ông Trump sẽ nộp báo cáo tài chính tương tự yêu cầu đối với các nhân viên liên bang và sẽ tuân theo các quy tắc đạo đức. Ivanka đã tư vấn cho ông Trump về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, đồng thời cô cũng đã tham dự các cuộc họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

    Giới quan sát nhận định, tầm ảnh hưởng của Ivanka ngày càng được mở rộng, chỉ 2 tháng sau khi Tổng thống Trump bước vào Nhà Trắng.

    Tới thời điểm hiện tại, Ivanka đang một trong những phụ nữ quyền lực nhất trong chính quyền của Tổng thống Trump.

    Ivanka bắt đầu được giới truyền thông để ý tới sau khi cô cũng tham dự buổi hội đảm của Tổng thống Trump với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Trump.

    (Theo Telegraph/CNBC/Huffington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-tong-thong-trump-chinh-thuc-tro-thanh-nhan-vien-tai-nha-trang-a185790.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan