+Aa-
    Zalo

    Con trai của trùm khủng bố IS thiệt mạng ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hudhayfah al-Badri, con của Abu Bakr al-Baghdadi - nhà lãnh đạo tối cao tổ chức khủng bố IS, đã thiệt mạng trong cuộc chiến với lực lượng chính phủ Syria và Nga ở Homs.

    Hudhayfah al-Badri, con của Abu Bakr al-Baghdadi - nhà lãnh đạo tối cao tổ chức khủng bố IS, đã thiệt mạng trong cuộc chiến với lực lượng chính phủ Syria và Nga ở Homs.

    Hudhayfah al-Badri được xác nhận đã chết. Ảnh: Getty

    Cơ quan tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Amaq vừa công bố thông tin về cái chết của Hudhayfah al-Badri vào hôm qua (3/7). Theo đó, Al-Badri đã thiệt mạng trong một "hoạt động chống lại Nussayriyyah và người Nga tại nhà máy nhiệt điện ở Homs", Amaq khẳng định trong tuyên bố cùng đi kèm với một bức ảnh của người đàn ông trẻ tuổi đang cầm một khẩu súng trường tấn công.

    Nussayriyyah là thuật ngữ được IS sử dụng nhằm chỉ cộng đồng người Alawit có quan hệ với dòng Hồi giáo Shiite mà Tổng thống Syria Bashar al-Assad lãnh đạo.

    IS tuyên bố thành lập một “đế chế” xuyên biên giới ở Syria và Iraq vào năm 2014, chiếm giữ một phần ba Iraq trong một cuộc tấn công. Lực lượng thánh chiến đã mất rất nhiều thời gian để ngăn chặn các cuộc phản công của Syria và Iraq cũng như các hoạt động do Mỹ dẫn đầu, và hiện nay, khu vực chiếm đóng của IS chỉ còn lại rất ít.

    IS cũng được ước tính kiểm soát không quá 3% lãnh thổ Syria. Trong khi đó, vào tháng 12/2017, chính phủ Iraq tuyên bố chiến thắng trước IS nhưng quân đội vẫn tiếp tục hoạt động thường xuyên nhắm vào hầu hết các khu vực sa mạc dọc biên giới với Syria.

    Lãnh đạo tối cáo Baghdadi của nhóm, người thường xuyên được tuyên bố là đã chết thực tế vẫn còn sống trong lãnh thổ Syria, một quan chức tình báo Iraq cho biết vào tháng 5/2018. Ông Baghdadi được cho là vẫn có thể di chuyển xung quanh chỉ với một nhóm nhỏ người bảo vệ.

    Xuất thân từ Iraq, trùm khủng bố Baghdadi được mệnh danh là "người đàn ông được yêu thích nhất trên hành tinh" và Mỹ đang cung cấp một phần thưởng trị giá 25 triệu USD cho người nào bắt giữ được ông. Ông có 4 người con với người vợ đầu tiên và 1 người con trai với người vợ thứ 2.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-cua-trum-khung-bo-is-thiet-mang-o-syria-a235210.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan