+Aa-
    Zalo

    Con trai ông Trump hứng "gạch đá" vì so sánh tường biên giới với hàng rào sở thú

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con trai ông Trump bị chỉ trích vì đã đăng một thông điệp trên Instagram so sánh bức tường mà cha ông đề xuất xây ở biên giới Mexico với hàng rào sở thú.

    Con trai ông Trump bị chỉ trích vì đã đăng một thông điệp trên Instagram so sánh bức tường mà cha ông đề xuất xây ở biên giới Mexico với hàng rào sở thú. 

    Dòng trạng thái gây tranh cãi của ông Trump Jr. Ảnh: Dailymail

    Theo Dailymail, ông Trump Jr. ngày 8/1 đã lên mạng xã hội Instagram đăng thông điệp ủng hộ xây dựng bức tường biên giới, một trong những cam kết của Tổng thống Trump khi tranh cử năm 2016.

    "Bạn có biết vì sao chúng ta có thể tận hưởng một ngày ở sở thú không?", ông Trump Jr. viết. "Bởi vì tường rào phát huy tác dụng". Dòng trạng thái này sau đó đã được xóa khỏi tài khoản của ông.

    Phản ứng gay gắt trước tuyên bố từ con trai cả của Tổng thống Mỹ, Larry Charles, đạo diễn bộ phim truyền hình dài tập Seinfeld, viết trên Twitter: "Trump Jr. bị che mắt bởi chính sự kiêu ngạo của mình".

    Một người dùng khác cho rằng: “Thay vì tập trung vào việc lên mạng xã hội đưa ra các phát ngôn, tôi cho rằng ông nên yêu cầu cha mình hãy làm một điều gì đó vì 12.800 trẻ em di cư chính phủ đang giam giữ. Hãy thể hiện lòng nhân văn”.

    Trong quá khứ, ông Trump Jr. từng so sánh di dân với một bát kẹo trái cây và trong đó có những viên bị nhiễm độc. Phép so sánh này cũng bị chỉ trích vào thời điểm đó.

    Chia sẻ với báo Hill, phát ngôn viên của Trump Jr. cho biết bài viết mà ông đăng lên chỉ nhằm nhấn mạnh vào tình trạng bạo lực cũng như những mối nguy hiểm khi  đường biên giới không được bảo vệ.

    Chính phủ Mỹ tới nay đã đóng cửa một phần được gần 3 tuần do mâu thuẫn chưa thể dung hòa giữa ông Trump và đảng Dân chủ xoay quanh vấn đề ngân sách xây bức tường biên giới.

    T Trong khi Tổng thống Mỹ muốn 5,7 tỷ USD để xây bức tường chặn dòng người di cư thì phe Dân chủ cho rằng đề xuất của ông Trump là không có tác dụng và tốn kém.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ong-trump-hung-gach-da-vi-so-sanh-tuong-bien-gioi-voi-hang-rao-so-thu-a258703.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan