+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Nội cảnh báo các trang facebook giả mạo đăng tin thất thiệt “bắt cóc phụ nữ và trẻ em”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trang Facebook giả mạo lực lượng công an đăng tải thông tin sai sự thật về việc cảnh báo bắt cóc phụ nữ, trẻ em, gây hoang mang dư luận.

    Các trang Facebook giả mạo lực lượng công an đăng tải thông tin sai sự thật về việc cảnh báo bắt cóc phụ nữ, trẻ em, gây hoang mang dư luận. Công an Hà Nội đang xác minh chủ các trang này để xử lý.

    Một trang Facebook giả mạo lực lượng công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Công an Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về một số trang Facebook giả mạo lực lượng công an đăng tải nội dung không chính xác, thậm chí thông tin giả gây hoang mang dư luận.

    Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội phát hiện 2 trang fanpage “Yêu Cảnh Sát Giao Thông” và “Công An Nhân Dân” có đăng tải các bài viết “Cảnh báo thủ đoạn bắt cóc phụ nữ mới vô cùng nguy hiểm” và bài viết “Thủ đoạn bắt cóc trẻ em ở quận Ba Đình”.

    Thậm chí các trang Facebook này còn cố tình ghi trích dẫn nguồn thông tin từ Công an thành phố Hà Nội với mục đích câu like, câu view khiến nhiều người đã bình luận và chia sẻ mà không biết rằng họ đang tiếp tay cho các đối tượng tung tin giả.

    Công an thành phố Hà Nội khẳng định những nội dung thông tin như bài viết trên là không chính xác, sai sự thật, gây hoang mang dư luận và không do Công an thành phố đăng tải.

    Công an Hà Nội cho biết đơn vị đang xác minh chủ của các trang Facebook trên để xử lý theo quy định đồng thời đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin; không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

    “Người dân nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh bị các trường hợp xấu lợi dụng. Nếu phát hiện tin đồn thất thiệt, sai sự thật cần thông báo cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời”, thông báo của Công an Hà Nội nêu rõ.

    Tình trạng các trang fanpage giả mạo lực lượng công an diễn ra phổ biến trên các trang mạng xã hội. Đầu năm 2020, Cục CSGT cũng đã cảnh báo người dân về tình trạng nhiều trang Facebook và YouTube mạo danh là trang chính thức của đơn vị.

    Các trang này đăng tải có nội dung không chính xác, thậm chí còn cổ vũ cho các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Cục CSGT cũng khẳng định không triển khai bất cứ trang fanfage hoặc kênh thông tin nào trên mạng xã hội.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-ha-noi-canh-bao-cac-trang-facebook-gia-mao-dang-tin-that-thiet-bat-coc-phu-nu-va-tre-em-a323404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan