+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM bắt ông trùm buôn "hàng trắng" xuyên quốc gia

    (ĐS&PL) - Công an quận Tân Phú, TP.HCM vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy "xuyên quốc gia" Thu giữ hơn 35kg ma túy các loại cùng súng, đạn và tang vật có liên quan.

    Ngày 29/11,theo báo Người Lao Động, Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thanh Cường (SN 1997), Bùi Thúy Vy (SN 1993), Nguyễn Quốc Việt (SN 1988, người tình của Vy) cùng nhiều đối tượng khác do có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Trong vụ án này, các cơ quan chức năng thu giữ 35 kg ma túy các loại. Đây là chiến công xuất sắc do Công an quận Tân Phú làm chủ công phối hợp với các cơ quan khác xác lập.

    cong an tp hcm bat ong trum buon hang trang xuyen quoc gia
    Nguyễn Thanh Cường tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

    Giữa tháng 10/2023, Công an quận Tân Phú bắt quả trang Vy cùng đồng bọn có hành vi mua bán ma túy; đường dây này do Nguyễn Thanh Cường cầm đầu.

    Theo điều tra, Cường quen biết một đối tượng tên T. (chưa rõ lai lịch) và T. đề nghị Cường làm đầu mối nhận, vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam bán lại cho các đại lý thứ cấp.

    Mỗi ký ma túy vận chuyển thành công Cường được trả 5 triệu đồng. 

    Để công việc trôi chảy, Cường mua một xe tải nhận ma túy rồi chở về Long An giấu. Sau đó, Cường ship "hàng" bằng dịch vụ giao hàng công nghệ. 

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC thông tin thêm, cũng theo cơ quan điều tra, đối với nhóm của Bùi Thúy Vy, Nguyễn Đình Trúc Phương, Lê Thanh Tâm đã có hành vi mua ma túy của Nguyễn Thanh Cường để bán lại.

    Qua kiểm tra tại chỗ và khám xét nơi ở của nhóm buôn bán ma túy nói trên, Cơ quan Công an thu giữ hơn 35kg ma túy các loại và nhiều vật dụng, tài liệu khác có liên quan.

    cong an tp hcm bat ong trum buon hang trang xuyen quoc gia 2
    Tang vật được thu giữ. Ảnh: VietNamNet

    Trước sự việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Cường, Bùi Thuý Vy, Nguyễn Đình Trúc Phương, Lê Thanh Tâm, Phạm Văn Học. 

    Cũng liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển ma túy trên, Cơ quan điều tra cũng thực hiện khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Bùi Thúy Vy tại phường Tân Quý (quận Tân Phú).

    Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phát hiện người yêu của Vy là Nguyễn Quốc Việt (trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) đang tàng trữ 1 khẩu súng dạng K54 và 8 viên đạn.

    Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ người và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Việt về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. 

    XEM THÊM: Bắt "hotgirl” Ngọc Trâm cùng em họ buôn ma tuý với số lượng lớn ở Thanh Hoá

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú vẫn tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, để xử lý nghiêm theo quy định.

    Thục Hiền(T/h)

     

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-bat-ong-trum-buon-hang-trang-xuyen-quoc-gia-a601618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan