+Aa-
    Zalo

    Công bố tên doanh nghiệp cố tình "chây ì" giảm giá cước vận tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 11/2, Bộ Tài chính đã cho công bố tên của những doanh nghiệp, đơn vị "chây ì" giảm giá cước vận tải.

    (ĐSPL) - Ngày 11/2, Bộ Tài chính đã cho công bố tên của những doanh nghiệp, đơn vị "chây ì" giảm giá cước vận tải.
    Chiều 11/2, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước vận tải dưới sự chủ trì của Cục trưởng Cục Quản lý Giá Bộ Tài chính Nguyễn Anh Tuấn.
    Từ tháng 7/2014 đến nay, để thực hiện bình ổn giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm, liên Bộ Tài chính và bộ GTVT đã có văn bản gửi tới các địa phương đề nghị lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Sở GTVT, Sở Tài chính tổ chức kiểm tra, ra soát và yêu cầu các doanh nghiệp vận tải kê khai giảm giá cước vận tải ô tô phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu.

    Cục trưởng Nguyễn Anh Tuấn chủ trì họp báo.

    Bên cạnh đó, trong tháng 11/2014, Bộ Tài chính cũng đã thành lập 3 đoàn công tác liên ngành Tài chính - GTVT kiểm tra tình hình thực hiện quản lý giá cước, đánh giá tác động giá xăng dầu đến giá cước vận tải tại một số địa phương.
    Đặc biệt, ngay trong tháng 1/2015, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã chỉ đạo thành lập 3 đoàn kiểm tra bình ổn giá dịp tết, trong đó có kiểm tra về kê khai giá cước, giảm giá cước vận tải tại 15 tỉnh thành phố. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo thành lập bổ sưng 3 đoàn kiểm tra liên ngành tại các địa phương có lượng khách sử dụng dịch vụ vận tải lớn là TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP.HCM, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.
    Qua các đợt kiểm tra, Bộ Tài chính cho biết, các đơn vị được kiểm tra đã chấp hành đầy đủ quy định về niêm yết giá vé, thực hiện kê khai giá với cơ quan quản lý Nhà nước, mức giá kê khai tương đối phù hợp với biến động chi phí đầu vào, yếu tố giảm giá nhiên liệu và tỷ trọng chi phí nhiên liệu trong giá thành vận tải.

    Toàn cảnh buổi họp báo. 


    Tuy nhiên, vẫn còn có những đơn vị kê khai với tỷ lệ giảm giá còn thấp hoặc còn có đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định chưa điều chỉnh giảm giá. Đối với các đơn vị kê khai giá với mức giảm giá chưa phù hợp với biến động giảm giá xăng dầu và chi phí đầu vào, Bộ Tài chính đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính địa phương có văn bản yêu cầu các đơn vị này tiếp tục thực hiện kê khai giảm giá và xử lý vi phạm hành chính hành vi kê khai giá cước không hợp lý, chưa kịp thời, chưa đúng quy định.

    Như tại Hà Nội 3 doanh nghiệp taxi giảm giá thấp và cần giảm tiếp là Công ty TNHH Mạnh Trường Bình, Công ty CP dịch vụ hàng không Sân bay Nội Bài, HTX Vận tải Nội Bài; 2 doanh nghiệp vận tải hành khách cũng cần điều chỉnh giảm giá tiếp là Công ty TNHH Hoàng Long và Xí nghiệp Xe khách nam Hà Nội.

    Còn tại Đà Nẵng, Công ty CP xe khách và Dịch vụ thương mại Đà Nẵng cũng cần tiếp tục giảm giá cước. Với Công ty CP taxi Mai Linh miền Trung, mức giảm từ km thứ 0,6 đến km thứ 30 của công ty là chưa phù hợp với mức giảm giá nhiên liệu trong thời kỳ này. 

    Trước tình hình này, Bộ Tài chính đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp, kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kê khai giá cước vận tải đối với các doanh nghiệp. Trong đó tăng cường thực hiện công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các đơn vị chưa thực hiện kê khai giá trên các tuyến kinh doanh đang hoạt động.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-ten-doanh-nghiep-co-tinh-chay-i-giam-gia-cuoc-van-tai-a83696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan