+Aa-
    Zalo

    Công bố video cướp súng giằng co 3 phút với nữ cảnh sát ở sân bay Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Camera an ninh trong sân bay ở Paris ghi lại hình ảnh phần tử cực đoan cố cướp súng của binh sĩ tuần tra ở sân bay Orly, thủ đô Paris, trước khi bị bắn chết.

    Camera an ninh trong sân bay ở Paris ghi lại hình ảnh phần tử cực đoan cố cướp súng của binh sĩ tuần tra ở sân bay Orly, thủ đô Paris, trước khi bị bắn chết.

    [mecloud]z1NFBgwZBp[/mecloud]

    Kẻ tấn công ở sân bay Orly là Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi. Hắn cầm khẩu súng lục, gí lên đầu nữ binh sĩ từ phía sau, giằng co với cô nhằm cướp súng trường tấn công để bắn người trong sân bay, Vnexpress dẫn tin tờ the Sun cho biết.

    Cách đó vài mét là hành khách xếp hàng kiểm tra an ninh hành lý. Cuộc vật lộn diễn ra trong khoảng ba phút. Cảnh sát chống khủng bố chạy tới và bắn hạ Belgacem. Hắn vẫn nằm trên sàn trong lúc cảnh sát có vũ trang rà soát sân bay.

    "Ta chết vì thánh Allah. Kiểu gì mọi người cũng sẽ chết", Francois Molins, Ủy viên công tố viên Paris dẫn lời Belgacem nói trước khi bị tiêu diệt bằng 8 viên đạn.

    Rất đông cảnh sát được triển khai tới sân bay Orly - Ảnh: Getty.

    Theo TTXVN, cơ quan điều tra cho biết, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 17/3, sau khi uống rượu tại quán bar với anh họ, trên đường về nhà ở Garges-les-Gonesse, một khu vực phức tạp thuộc phía Bắc ngoại ô Paris, đối tượng Belgacem bị cảnh sát dừng xe vì chạy quá tốc độ.

    Vụ tấn công diễn ra hôm 18/3, kẻ tấn công Ziyed Ben Belgacem, 39 tuổi, ở trong tình trạng phê ma túy và say rượu. Kết quả xét nghiệm độc tố cho thấy nồng độ cồn trong máu của đối tượng là 0,93g/l. Ngoài ra còn có chất cocaine và cần sa trong máu. Belgacem đã nổ súng, làm bị thương nhẹ một cảnh sát.

    Nghi phạm từng bị điều tra do liên quan đến Hồi giáo cấp tiến nhưng không bị liệt vào danh sách những kẻ gây rủi ro cao, từng đi tù vì dùng ma túy và cướp có vũ trang. Belgacem sinh ra ở Pháp, bố mẹ là người Tunisia. Trước khi tới sân bay, hắn đã dùng súng đe dọa và cướp xe hơi của một phụ nữ. Chiếc xe được tìm thấy gần sân bay Orly.

    Vụ việc xảy ra khi Pháp vẫn trong tình trạng cảnh giác cao sau một loạt cuộc tấn công khủng bố khiến 230 người thiệt mạng trong hai năm qua. An ninh cũng đang là mối quan tâm lớn khi Pháp chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống từ 23/4 đến 7/5.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-video-cuop-sung-giang-co-3-phut-voi-nu-canh-sat-o-san-bay-paris-a184872.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan