+Aa-
    Zalo

    Công dụng cực tốt của loại rau được mệnh danh là “rau trường thọ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mọc hoang ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng rau dền lại được nhiều nước trên thế giới yêu thích gọi là "rau trường thọ".

    Rau dền là loại rau phổ biến, dễ trồng, dễ ăn vào mùa hè. Nó được mệnh danh là “rau trường thọ” vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

    Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Vinmec cho biết rau dền có chứa các chất có lợi như chất chống oxy hóa. Người ta quan tâm đến việc sử dụng rau dền chữa bệnh mỡ máu cao vì một số nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng khi chúng ăn rau dền thì có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL, đồng thời tăng cholesterol HDL. Nhưng ăn rau dền dường như không có những lợi ích này ở người.

    cong dung cuc tot cua loai rau duoc menh danh la rau truong tho
    Rau dền là loại rau phổ biến, dễ trồng, dễ ăn vào mùa hè

    Rau dền đa dạng về chủng loại. Trong đó, phổ biến nhất là các loại như: rau dền đỏ, rau dền cơm, rau dền gai...

    Rau dền đỏ: toàn bộ thân lá của loại rau dền này đều có màu đỏ tía, hàm lượng nước cao. Khi rau dền được nấu chín có nước màu đỏ tươi rất hấp dẫn và đẹp mắt. Loại rau dền này chứa phong phú các thành phần dinh dưỡng như: protein, glucid, vitamin và khoáng chất.

    Rau dền cơm: với loại rau này thường có hoa ở ngọn. Phần lớn các ngọn non của cây, lá non, thân non đều có thể sử dụng để ăn được. Ngoài ra, những phần rễ, củ, thân cây có thể dùng là thuốc cổ truyền vì thành phần dinh dưỡng ở những vị trí này khá tốt cho hoạt động của cơ thể.

    Rau dền gai: loại rau dền này thường mọc ở những nơi hoang dại hay vùng đất bị bỏ hoang. Với loại cây này có khẳ năng chịu hạn, chịu nước tốt đồng thời có khả năng nảy mầm cao trong điều kiện không hoàn toàn thuận lợi.

    Những tác dụng của rau dền với sức khỏe:

    Thuốc nhuận tràng hữu hiệu

    Rau dền giàu chất xơ, tỉ lệ chất xơ trong rau dền cao hơn các loại rau khác. Ăn rau dền giúp thúc đẩy nhu động ruột, giúp chức năng tiêu hóa tốt hơn, đồng thời có thể thanh lọc một số chất có hại ra khỏi cơ thể. Từ đó rau giúp ngăn ngừa táo bón, một số chị em thực hiện chế độ giảm cân cũng hay ăn loại rau này.

    Thúc đẩy quá trình đông máu

    Rau dền là thực phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ trẻ con, người trung niên và người già. Rau giàu canxi, sắt và vitamin K, có thể thúc đẩy quá trình đông máu và tạo máu, giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ tim, ngăn ngừa co thắt cơ. Đối với những người trung niên và cao tuổi, bệnh nhân bị thiếu máu, đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng.

    cong dung cuc tot cua loai rau duoc menh danh la rau truong tho 1
    Rau dền là thực phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi

    Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển

    Rau dền được ví như một viên canxi tự nhiên dành cho trẻ em. Lá rau dền rất giàu canxi, protein, lượng canxi trong loại rau này cao hơn cả canxi trong tôm, được cơ thể dễ dàng hấp thụ. Canxi có trong rau giúp xương và răng chắc khỏe, chống loãng xương. Vì vậy trẻ em và người già ăn loại rau này rất tốt.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dung-cuc-tot-cua-loai-rau-duoc-menh-danh-la-rau-truong-tho-a581773.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan