+Aa-
    Zalo

    Công thức làm món kim chi Hàn Quốc thơm ngon, giòn, cay chuẩn vị

    (ĐS&PL) - Thay vì mua kimchi làm sẵn trong siêu thị, đôi lúc nêm nếm lại không vừa khẩu vị thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món này ngay tại nhà đó, dưới đây là công thức làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc cho các cô nàng yêu thích nội trợ.

    Nguyên liệu:

    - 2 bắp cải thảo loại to

    - 130g hành lá

    - 120g hẹ

    - 2 củ cà rốt

    - 100g tỏi

    - 2 củ hành tây

    - 1 củ gừng nhỏ

    - 300g táo

    - 120g ớt bột hàn quốc

    - 30g ớt bột Việt Nam

    - 70g bột nếp

    - Một ít tôm khô

    - Một ít mè

    - Gia vị: Nước mắm nhĩ, muối hột, muối ăn.

    Cách làm:

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi2

    - Cải thảo sau khi mua về mình sẽ cắt đôi và chẻ làm 2 sau đó đem đi rửa sơ. Cắt kiểu này khi cho vào hộp bảo quản sẽ thuận tiện hơn. Khi mua cải thảo các bạn chọn bắp nào có lá còn tươi, không bị dập hay héo, nếu chọn được loại cải thảo tròn Đà Lạt, lá dày và cứng thì muối kimchi sẽ ngon hơn.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi3

    - Cà rốt gọt vỏ rồi cắt sợi nhỏ. Hành lá và hẹ thì cắt khúc. Táo gọt vỏ và cắt miếng nhỏ.

    - Tỏi lột vỏ. Hành tây lột vỏ và cắt múi cau. Gừng cạo vỏ rồi cắt nhỏ. Tôm khô thì ngâm nước cho mềm.

    - Tiếp theo bạn cho 2 muỗng canh muối ăn vào 1 lít nước, hòa tan hết sau đó cho cải vào và dùng tay tát nước lên thân cải để nước muối thấm đều vào bên trong bẹ, như vậy thì thành phẩm nó mới thấm nha.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi4

    - Sau khi tát nước muối cho cải xong, các bạn lấy cải ra và để lên một cái khay. Dùng tay tách từng bẹ cải ra và xát muối hột vào. Phần bên trong lõi dày thì sẽ cần nhiều muối hơn bên ngoài. Các bạn nhớ làm nhẹ tay chứ đừng chà xát mạnh quá. Đây là một bước rất quan trọng nên các bạn nhớ làm thật kỹ để muối bám đều lên từng bẹ cải, lượng muối này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến món kimchi của bạn đó

    - Sau khi xát muối hột xong, các bạn cho cải vào ngâm trong thau nước muối lúc nãy và ngâm ít nhất là 2 tiếng để cải thật ngấm, nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể ngâm trong 5 tiếng thì thành phẩm sẽ chuẩn hơn.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi5

    - Bạn để nồi lên bếp, sau đó cho 500ml nước lọc và 70g bột nếp vào nồi và khuấy đều cho bột tan hết sau đó mới bật bếp đun, tay phải liên tục khuấy để bột không bị vón cục ở dưới đáy nồi nha.

    - Sau khi thấy bột đặc sánh lại và chuyển thành màu trong thì bột đã chín, các bạn tắt bếp và để cho bột thật nguội.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi6

    - Sau khi đã ngâm cải được ít nhất 2 tiếng, các bạn lấy cải ra và kiểm tra cải bằng cách dùng tay bẻ thử bẹ cải, nếu như bẹ cải mềm, không bị gãy và có màu trắng đục thì cải đã chín muối, nếu như cải có màu trắng trong tức là đã bị úng nước không muối được.

    - Tiếp đó bạn mang cải đi rửa thật sạch dưới vòi nước khoảng 5 - 6 lần cho đến khi cải bớt đi vị mặn, bạn có thể bẻ thử để nếm, nếu còn quá mặn thì các bạn rửa tiếp tục cho đến khi cải có độ mặn vừa phải.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi7

    - Rửa xong thì bạn có thể dùng tay vắt nhẹ cải rồi để cho cải thật khô ráo, nếu có thời gian bạn có thể mang cải đi phơi 1 nắng cho cải thật héo thì khi muối kimchi sẽ giòn hơn.

    - Cho táo, hành tây, tỏi, gừng, tôm khô đã ngâm mềm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 50ml nước mắm vào máy xay và xay nhuyễn.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi9

    - Bạn chuẩn bị một cái thau lớn và bao tay để dễ thực hiện hơn, vừa vệ sinh vừa không bị bỏng bột ớt.

    - Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị nãy giờ bao gồm: hành, hẹ, cà rốt, hỗn hợp vừa xay, bột nếp đã để nguội, ớt bột Hàn Quốc, ớt bột Việt Nam rồi trộn đều lên.

    - Công đoạn trộn kimchi là công đoạn quan trọng nhất, các bạn cho cải vào và trộn thật đều hỗn hợp này lên, làm từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong. Lưu ý phải làm thật kỹ từng bẹ để cải thật thấm gia vị thì kimchi của mình mới ngon nha.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi10

    - Sau khi trộn xong, các bạn cuốn bẹ cải lại và cho vào hộp, phần sốt dư còn lại bạn cũng đổ hết vào hộp luôn, đậy nắp thật kín để bảo quản.

    - Với thời tiết nóng, các bạn để kimchi ở nhiệt độ phòng 1 ngày để kimchi lên men sau đó cho vào tủ lạnh và dùng dần. Còn nếu thời tiết nóng các bạn để ở nhiệt độ phòng 2 ngày trước khi cho vào tủ lạnh nhé. Các bạn để ở bên ngoài càng lâu thì kimchi sẽ lên men nhanh và càng chua đó.

    cong thuc lam mon kim chi han quoc thom ngon gion cay chuan vi1

    Kimchi sau 2 ngày là có thể lấy ra dùng rồi. Khi ăn các bạn cắt miếng nhỏ và cho một ít mè rang lên để thơm hơn nha. Kimchi muối theo công thức này thật sự rất giòn mà lại còn thấm gia vị, vị chua chua ngọt ngọt vừa phải lại còn có một ít vị cay nồng ở đầu lưỡi, ăn 1 miếng thôi là chỉ muốn ăn mãi.

    Chúc bạn thành công!

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-thuc-lam-mon-kim-chi-han-quoc-thom-ngon-gion-cay-chuan-vi-a582481.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công thức làm món chả tôm cuốn rong biển siêu ngon lại còn lạ miệng

    Công thức làm món chả tôm cuốn rong biển siêu ngon lại còn lạ miệng

    Chả tôm cuộn rong biển là món ăn dễ ghi điểm bởi vẻ ngoài khá bắt mắt và hấp dẫn. Không chỉ vậy, món ăn này cũng đem lại cảm giác thích thú cho người thưởng thức bởi sự kết hợp của lớp vỏ vàng giòn bên ngoài và thịt tôm chắc ngọt bên trong, nhấn nhá thêm vị ngọt của ngô hạt trong từng miếng chả tôm cũng vô cùng hấp dẫn.