+Aa-
    Zalo

    Công ty của bầu Đức được chấp thuận phương án phát hành 130 triệu cổ phiếu

    (ĐS&PL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận cho Hoàng Anh Gia Lai phát hành riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu, thu về 1.300 tỷ đồng.

    Sáng 15/2, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) công bố thông tin đã nhận được văn bản của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước thông qua việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ của doanh nghiệp. 

    cong ty cua bau duc duoc chap thuan phuong an phat hanh 130 trieu co phieu
    Ủy ban Chứng khoán thông qua hồ sơ chào bán cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai.

    Theo đó, nhà chức trách đề nghị trong 10 ngày diễn ra đợt chào bán, công ty phải gửi báo cáo kèm theo xác nhận của ngân hàng nơi mở tài khoản phong tỏa số tiền thu được từ đợt chào bán cho Ủy ban chứng khoán.

    Sau khi chào bán thành công cổ phiếu phát hành riêng lẻ, công ty sẽ thu 1.300 tỷ đồng. Công ty của bầu Đức sẽ dùng khoảng 347 tỷ đồng để thanh toán một phần hoặc toàn bộ nợ gốc, lãi cho lô trái phiếu HAG2012.300. Hơn 253 tỷ đồng sẽ nhằm tái cơ cấu nợ cho công ty con của HAGL và 700 tỷ còn lại để bổ sung vốn lưu động cho, cơ cấu lại nợ cho công ty con khác là Hưng Thắng Lợi Gia Lai.

    Theo thông tin Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai công bố, hai nhà đầu tư mua cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ của doanh nghiệp là Công ty Chứng khoán LPBank dự kiến mua 50 triệu cổ phiếu HAG, Tập đoàn Thaigroup mua 52 triệu cổ phiếu.

    Chứng khoán LPBank thành lập năm 2009. Hiện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) là một trong những cổ đông lớn của nhà băng này với 5,5% cổ phần. Còn Thaigroup, tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành - một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề, hiện do ThaiHoldings (THD) sở hữu hơn 81% vốn.

    Thaiholdings từng là công ty có liên quan tới ông Nguyễn Đức Thụy. Hiện ông Thụy cũng là Chủ tịch HĐQT LPBank. Quý cuối năm ngoái, ngân hàng này đã ký hợp tác toàn diện với HAGL.

    Ngoài ra, đợt chào bán có thêm ông Lê Minh Tâm, tân Chủ tịch Chứng khoán LPBank, sinh năm 1971. Sau đợt phát hành này, ông Tâm có thể sở hữu 2,65% vốn của HAGL, thông tin trên báo VnExpress.

    Theo báo Đầu tư, mới đây, công ty đã công bố kết quả kinh doanh với nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu luỹ kế cả năm 2023 đạt 6.932 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.817 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 36% và 62% so với năm trước. Kết quả này giúp công ty vượt xa mục tiêu doanh thu 5.120 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.130 tỷ đồng đề ra trước đó. Kinh doanh có lãi trong năm 2023 nhưng tính đến thời điểm cuối năm, công ty vẫn đang lỗ luỹ kế 1.633 tỷ đồng. 

    Vào ngày 7/2, công ty cũng thông báo ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc, đã làm đơn từ nhiệm với lý do cá nhân. Cùng ngày, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty trong thời hạn 5 năm (từ 7/2/2024 đến 6/2/2029). Ông Thắng sinh năm 1977, trình độ chuyên môn là cử nhân kinh tế. Ông Thắng từng là Trưởng ban kiểm soát, Phó Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai và hiện là thành viên Hội đồng quản trị công ty.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-cua-bau-duc-duoc-chap-thuan-phuong-an-phat-hanh-130-trieu-co-phieu-a610639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan