+Aa-
    Zalo

    Công ty Điện lực Phú Thọ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt vượt chỉ tiêu năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Năm 2021 là một năm đặc biệt với đầy biến động do sự diễn biến phức tạp của đại dịch Covid - 19, không chỉ đối với các doanh nghiệp nói chung và Công ty Điện lực Phú Thọ nói riêng.

    Đây vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 với nhiều khó khăn chính là cơ hội để để Công ty thúc đẩy chuyển đổi số và đã đạt được những bước chuyển mình nhất định trên các lĩnh vực kinh doanh, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ khoa học vào quản lý vận hành qua việc thực hiện số hóa dữ liệu, số hóa quy trình, hiện đại hóa thiết bị vận hành.

    image1
    Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc PC Phú Thọ trao Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích trong năm 2021.

    Để vận hành hiệu quả các phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, OMS; GIS cho công tác quản lý vận hành lưới điện 110kV và trung áp; phần mềm Quản lý an toàn lao động (ECP), thử nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị theo điều kiện vận hành. Số hóa quy trình nghiệp vụ lĩnh vực Kỹ thuật - An toàn qua triển khai sổ theo dõi quản lý vận hành, Quản lý nghiệp vụ, kiểm tra hiện trường, báo cáo và kịp thời đưa vào vận hành TTĐKX đến nay đã giám sát điều khiển xa 14/14 TBA 110KV đạt tỉ lệ 100%; Kết nối giám sát điều khiển xa 208 Recloser/LBS đạt tỉ lệ 100%. Công tác kinh doanh việc triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt 77,85% đã góp một phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh.

    image

    Nhân viên ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện.

    Công ty Điện lực Phú Thọ với 4.313 khách hàng thanh toán chi phí dịch vụ không dùng tiền mặt trên 11.847 khách hàng thuê ngành điện làm dịch vụ đạt tỷ lệ 41%. Tính trong năm 2021, Công ty đã thực chuyển đổi số được 373.673 hợp đồng đạt 102,78% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số, hoàn thành 100% việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch. Thu thập dữ liệu công tơ đo xa với 4.295 công tơ điện tử có đo xa cho đầu nguồn TBA phân phối và khách hàng CD, đạt tỉ lệ 100%. Lắp đặt gần 228.000 công tơ điện tử và thu thập dữ liệu từ xa cho khách hàng sau TBA công cộng, đạt tỉ lệ: 53,7%; Bên cạnh quá trình chuyển đổi số, Công ty Điện lực Phú Thọ cùng lúc đã hoàn thành mục tiêu kép vừa thực hiện sản xuất kinh doanh, vừa chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

    Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh Phú Thọ đạt trên 3,2 tỷ kWh, tăng 11,37 % so cùng kỳ năm 2020; giá bán điện bình quân đạt 1.803 đồng/kWh tăng 64,58 đồng/kWh so với cùng kỳ 2020. Trong năm 2021, Công ty đã thực hiện hỗ trợ cho các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở phòng chống dịch với tổng số tiền hỗ trợ là 5,8 tỷ đồng. 

    Công tác sửa chữa lớn cũng đã được Công ty điện lực Phú Thọ đã luôn chú trọng với việc mở rộng, nâng cấp hệ thống lưới điện cung cấp điện cho các khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Năm 2021, Công ty thực hiện kế hoạch sửa chữa lớn 117 hạng mục. Tính đến hết 31/12/2021, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thực hiện xong 112 hạng mục sửa chữa lớn.

    Trong năm 2021, Công ty Điện lực Phú Thọ đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tổn thất điện năng theo kế hoạch Tổng Công ty giao, đạt 5,02%, giảm 0,44% so với cùng kỳ 2020 (5,46%), giảm 0,13% so với kế hoạch 5,15%. Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn - đã nhấn mạnh PC Phú Thọ cần tiếp tục tập trung vào các vấn đề về an toàn điện, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ và an toàn khi có hiện tượng thời tiết cực đoan, đồng thời với Hội đồng xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Phú Thọ, Công ty cần tham gia hoạt động để đảm bảo duy trì hành lang an toàn vận hành lưới điện trong năm. Bên cạnh đó công tác phối hợp các Sở ban ngành, cơ quan thông tấn báo chí để tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng phải đẩy mạnh, trong đó khách hàng cần giảm mức tiêu thụ điện một cách hợp lý vào các thời kỳ cao điểm. 

    Phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2021. Định hướng năm 2022 được dự báo sẽ là năm tiếp tục khó khăn, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, điều đó đồng nghĩa với việc nền kinh tế thế giới và Việt Nam luôn trong điều kiện khó dự đoán. Trước những khó khăn đó Công ty Điện lực Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh dựa trên chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đảm bảo thích ứng mọi hoàn cảnh có thể xảy ra với cách điều hành quyết liệt nhưng linh hoạt, đảm bảo mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

    Xây dựng kế hoạch thực hiện với những giải pháp cụ thể như: Kiểm tra mục đích sử dụng điện của những khách hàng tại một nơi mua điện nhưng đăng ký lắp đặt 2 công tơ cho 2 mục đích sử dụng khác nhau; phối hợp với các ngân hàng và tổ chức thanh toán trung gian đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền và áp dụng công nghệ mới đáp ứng nhu cầu thuận tiện thanh toán tiền điện cho khách hàng, nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành lưới điện nhằm giảm số vụ sự cố mất điện trên lưới điện đặc biệt là không để xảy ra sự cố quy mô lớn gây mất điện trên diện rộng. Đồng thời, Công ty tiếp tục đẩy mạnh số hóa công tác quản lý kỹ thuật - vận hành gồm: Số hóa các đầu sổ phục vụ công tác quản lý kỹ thuật, vận hành; số hóa công tác quản lý nghiệp vụ; số hóa công tác kiểm tra hiện trường lưới điện.

    Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ để tiếp cận, thu hút đầu tư vào tỉnh để đáp ứng sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân. PC Phú Thọ thường xuyên kiểm tra, kiểm soát lưới điện trên địa bàn tỉnh để có phương án giải quyết kịp thời; ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ trong quản lý sửa chữa điện giúp giảm thiểu thời gian cắt điện do duy tu, bảo dưỡng. Phối hợp với sở, ngành, địa phương để kịp thời có phương án giải phóng mặt bằng hiệu quả phục vụ đầu tư xây dựng hệ thống điện năng…để luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Thọ.

    MINH THU

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-dien-luc-phu-tho-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-dat-vuot-chi-tieu-nam-2021-a531723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty Điện lực Hà Nam: Vượt khó, triển khai toàn diện chuyển đổi số, nâng tầm quản lý điều hành hoàn thành nhiệm vụ kép 2021

    Công ty Điện lực Hà Nam: Vượt khó, triển khai toàn diện chuyển đổi số, nâng tầm quản lý điều hành hoàn thành nhiệm vụ kép 2021

    Năm 2021, trải qua nhiều biến cố khó khăn như ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, tác động nghiêm trọng tới nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “Vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021”, với tinh thần trách nhiệm cao Công ty Điện lực Hà Nam đã vượt qua các khó khăn, vướng mắc… để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao gắn với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và phục vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng dùng điện.