+Aa-
    Zalo

    Công ty Trung Quốc thưởng Tết 2 tháng lương, cao nhất 100 triệu, quà đi kèm khiến nhân viên “phát sốt” vì quá chịu chơi

    (ĐS&PL) - Một công ty ở Trung Quốc đã gây sốt mạng xã hội khi thưởng Tết 2 tháng lương cho nhân viên, người cao nhất 100 triệu đồng. Ngoài ra công ty còn tặng thêm cừu cho nhân viên để cả gia đình ăn Tết.

    Tết Âm lịch đang đến rất gần, câu chuyện quà thưởng cuối năm tại các công ty đang là chủ đề được bàn sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội. Mới đây, một doanh nghiệp ở Quảng Châu, Trung Quốc đã khiến dân tình bất ngờ khi bên cạnh tiền thưởng còn tặng kèm món quà hiện vật cực kỳ độc đáo. Đó chính là con cừu.

    cong ty nha nguoi ta thuong tet 2 thang luong cao nhat 100 trieu qua di kem khien nhan vien phat sot vi qua chiu choi1
    Ngoài tiền thưởng Tết, các nhân viên cũng tỏ ra bất ngờ với món quà tặng kèm. Ảnh minh họa

    Cụ thể, trong lời tri ân về sự cố gắng của các nhân viên trong năm 2023, công ty thông báo quyết định chi thưởng 2 tháng lương. Ngoài ra, những nhân viên có thành tích tốt sẽ được nhận thêm cừu. Công ty cho hay, có 17 con cừu đã sẵn sàng được trao cho 17 người cố gắng và đạt được kết quả cao nhất trong năm 2023, còn những người khác được thưởng nửa con.  

    Bên cạnh đó, thay vì nghỉ Tết 1 tuần, công ty sẽ kéo dài thời gian nghỉ đến 17/2 tức 15 ngày. Điều này giúp nhân viên ở xa đoàn tụ lâu hơn với gia đình, mọi người đi du lịch, gặp bạn bè hoặc có thời gian nghỉ ngơi sau một năm bận rộn.

    Sau khi thông tin lan truyền trên mạng xã hội, người phụ trách marketing của công ty cho hay, ban đầu, ban lãnh đạo công ty dự định đưa nhân viên đến Tân Cương để du lịch, ăn thịt bò và cừu hồi tháng 6/2023. Tuy nhiên, lúc đó, việc kinh doanh bận rộn nên không thực hiện được.

    Bây giờ, công ty sẽ trao cừu cho những nhân viên có thành tích tốt. Còn về tiền thưởng, mức thấp nhất là 7000 tệ (hơn 30 triệu đồng) và mức cao nhất là 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng). Các con cừu này được mua lại của nông dân ở vùng Tây Bắc, Trung Quốc. Chúng được nuôi trong dự án hỗ trợ nông nghiệp ở địa phương do công ty thực hiện. 

    Thùy Dung (T/h)

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-trung-quoc-thuong-tet-2-thang-luong-cao-nhat-100-trieu-qua-di-kem-khien-nhan-vien-phat-sot-vi-qua-chiu-choi-a609064.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chậm trả lương, thưởng Tết, doanh nghiệp có bị xử phạt không?

    Chậm trả lương, thưởng Tết, doanh nghiệp có bị xử phạt không?

    Thời điểm này còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành việc trả lương và thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc vì lý do nào đó có thể chậm lương, thưởng Tết. Vậy trường hợp đó có bị pháp luật xử phạt?