+Aa-
    Zalo

    Nam giám đốc phải tìm bác sĩ tâm lý vì vừa lo thương Tết vừa lo tiền lương đang nợ nhân viên

    (ĐS&PL) - Đang nợ cả lương nhân viên, lại sắp đến thời gian trả thưởng Tết khiến nam giám đốc trẻ mất ngủ, căng thẳng nặng phải tìm đến bác sĩ.

    Chưa đầy 1 tháng nữa, Tết Nguyên đán đang đến gần, thế nhưng anh N.V.T (37 tuổi, giám đốc một doanh nghiệp tại Hà Nội) lại phải tìm đến bác sĩ tâm lý sau thời gian dài căng thẳng, mất ngủ.

    Anh T chia sẻ nguyên dân, là do anh đang không biết xoay sở làm sao có số tiền lớn để vừa thưởng Tết cho nhân viên vừa trả bớt nợ lương.

    “Những năm gần đây kinh tế khó khăn, làm ăn không có lãi, nên mấy tháng qua, tôi phải khất nợ 50% thu nhập của các nhân viên.

    Lương cũ chưa trả hết, lại cận kề Tết công ty không biết lấy đâu ra tiền để trả nốt lương và thưởng cho nhân viên. Điều này càng khiến tôi thêm áp lực", anh T chia sẻ.

    Trực tiếp tư vấn cho anh T, Ths.BS Nguyễn Hồng Bách - Giám đốc Viện Tâm lý ứng dụng và phát triển MP (Hà Nội) cho biết, anh T là một trong 5 người gặp vấn đề áp lực công việc trong tháng 12/2023 bác sĩ tiếp nhận điều trị. Tất cả những người này đều là lãnh đạo ngân hàng, giám đốc doanh nghiệp, thủ trưởng cơ quan nhà nước…

    Bác sĩ Bách cho biết, thời gian cuối năm số người gặp các vấn đề về tâm lý, tâm thần cần phải can thiệp, điều trị có xu hướng gia tăng.

    “Đây là điều dễ hiểu, bởi nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống, đến áp lực gia đình đều dồn vào những ngày tháng cuối cùng của năm cũ.

    Không chỉ những người thu nhập thấp, công nhân hay nhân viên gặp các vấn đề như trầm cảm, stress, căng thẳng… mà nhiều lãnh đạo, chủ doanh nghiệp cũng phải nhờ đến sự can thiệp và tư vấn của các bác sĩ", bác sĩ Bách nói.

    nam giam doc phai tim bac si tam ly vi vua lo thuong tet vua lo tien luong dang no nhan vien
    Áp lực công việc khiến nhiều người rơi vào căng thẳng kéo dài. Ảnh minh hoạ

    Còn theo TS.BS Trần Thị Hồng Thu, Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương (Hà Nội), cuối năm là thời gian bận rộn, khối lượng công việc nhiều hơn ngày thường, nhất là với những người đứng đầu doanh nghiệp cơ quan, vì thế áp lực, stress xảy ra là điều dễ hiểu.

    Khi những áp lực ấy bị dồn nén lớn hơn sức chịu đựng, giống như “giọt nước tràn ly”, có thể khiến những người lãnh đạo kiệt sức, rối loạn lo âu, trầm cảm.

    Bác sĩ Thu cho biết, stress và rối loạn lo âu nếu được phát hiện, can thiệp, giải quyết sớm có thể sẽ tự mất đi, nhưng nếu không được động viên, phát hiện kịp thời thì sẽ dẫn tới mất ngủ, trầm cảm, hay cáu gắt…sinh ra bệnh tâm lý.

    XEM THÊM: Những lý do bệnh nhân ung thư được khuyên ăn nấm

    Để giảm bớt căng thẳng trong những ngày cuối năm, bác sĩ cảnh báo mọi người cần tự loại bỏ cảm xúc buồn bã, tiêu cực và hướng đến suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. Khi stress, cơ bắp sẽ bị căng, có thể tự nới lỏng bằng cách thư giãn, massage, tắm nước nóng hoặc tắm vòi hoa sen, ngủ đủ, tập thở sâu.

    Chúng ta nên dành thời gian cho sở thích, cố gắng làm điều gì đó mỗi ngày khiến bạn cảm thấy dễ chịu như đọc sách báo, nghe nhạc, xem phim, chơi với bạn bè, con cá. Điều đó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

    Mọi người cũng cần chăm lo sức khỏe thể chất của bản thân, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung các vitamin và khoáng chất, tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích. Đặc biệt sự quan tâm, lắng nghe và động viên kịp thời của người thân chính là liều thuốc tinh thần tốt nhất khi gặp áp lực, stress.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-giam-doc-phai-tim-bac-si-tam-ly-vi-vua-lo-thuong-tet-vua-lo-tien-luong-dang-no-nhan-vien-a608121.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan