+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 103 tuổi chiến thắng Covid-19 ở Italy: Bí quyết là niềm tin và can đảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chia sẻ về bí quyết đánh bại virus corona, cụ Zanuso gọi đó là "niềm tin, can đảm và kiên cường".

    Chia sẻ về bí quyết đánh bại virus corona, cụ Zanuso gọi đó là "niềm tin, can đảm và kiên cường".

    Cụ bà Zanusso. Ảnh: The Sun

    China News ngày 10/4, dẫn thông tin từ AP cho biết, mới đây, một cụ bà có tên Zanusso, 103 tuổi ở Italy đã được chữa khỏi sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Được biết, cụ Zanuso đến từ quận Veneto phía bắc Italy và sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 104 của mình vào ngày 16/8 năm năm nay. Cụ sống trong một viện dưỡng lão trong một thị trấn phía bắc. Vào ngày 17/3 vừa qua, cụ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như nôn mửa, sốt và khó thở, sau đó được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới.

    Sau hai tuần điều trị, cụ Zanuso đã dần hồi phục và kết quả chuyển sang âm tính khi cụ làm xét nghiệm virus trong tuần này và hiện đang chờ lần xét nghiệm thứ hai. Trong một cuộc phỏng vấn, cụ Zanuso nói rằng đang trong tình trạng tốt và có thể xem TV hay đọc báo.

    Chia sẻ về bí quyết đánh bại chủng virus nguy hiểm này, cụ Zanuso gọi đó là "niềm tin, can đảm và kiên cường".

    Được biết, dân số Italy đang già đi nghiêm trọng và là một trong những quốc gia có lượng người trên 100 tuổi nhiều nhất châu Âu.

    Italy tính đến sáng 10/4 (giờ Hà Nội) ghi nhận tổng cộng 143.626 ca nhiễm Covid-19, số ca tử vong vẫn nhiều nhất thế giới với 18.279 ca. Ngoài ra, còn 3.693 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, giảm từ mức 3.792 trong ngày 7/4. Đây cũng là ngày thứ 5 liên tiếp Italy ghi nhận các số liệu giảm dần.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-103-tuoi-chien-thang-covid-19-o-italy-bi-quyet-la-niem-tin-va-can-dam-a319046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan