+Aa-
    Zalo

    Cư dân The Vesta căng băng rôn phản đối CĐT phá sân chơi trẻ em làm bãi xe, Hải Phát Invest nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc chủ đầu tư Hải Phát phá dỡ sân chơi trẻ em và khuôn viên cây xanh làm bãi đỗ xe, hàng nghìn cư dân The Vesta tập trung dưới khu vực sân chung để phản đối.

    Trước việc chủ đầu tư Hải Phát phá dỡ sân chơi trẻ em và khuôn viên cây xanh để làm bãi đỗ xe, các cư dân tại The Vesta tập trung kín dưới khu vực sân chung, căng băng rôn nhằm phản đối việc làm này.

    Cư dân The Vesta "xuống đường" phản đối chủ đầu tư Hải Phát Invest phá dỡ sân chơi trẻ em làm bãi đỗ xe. Ảnh: Vietnam Finance

    Sáng ngày 15/9, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư The Vesta (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) đã tập trung dưới khu vực sân chung nhằm phản đối việc chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) phá dỡ khuôn viên cây xanh và khu vui chơi cho trẻ em làm bãi đỗ xe.

    Được biết, dự án The Vesta gồm 8 tòa cao tầng (V1-V8), mật độ dân cư đông đúc, trong khi chỉ có 2 khu vui chơi nhỏ dành cho trẻ em.

    Hai khu vui chơi này được chủ đầu tư xây dựng bằng việc cắt một phần diện tích đất tại hai ô đất ký hiệu P-01 và P-02 theo quy hoạch xây dựng được phê duyệt là bãi đỗ xe. 

    "Việc này đã vi phạm trật tự xây dựng tại dự án The Vesta. Tuy nhiên, việc xây dựng lại làm tăng diện tích cây xanh, tiện ích khu vui chơi cho trẻ em và không gian công cộng cho dự án", ban quản trị dự án chung cư The Vesta cho hay.

    Chia sẻ với Công an TP.HCM, bà Đỗ Thị Tâm – cư dân tại chung cư The Vesta cho biết, nếu Hải Phát đưa bản đồ ngay từ đầu mà chỗ này (tức khuôn viên cây xanh và khu vui chơi cho trẻ em nằm giữa tòa V3 và V6) có bãi giữ xe thì tôi đã không mua nhà của Hải Phát.

    "Một tòa nhà có 18 tầng, mỗi tầng có 16 căn hộ gia đình, hầu hết mỗi gia đình đều có trẻ em. Như vậy mỗi tòa có bao nhiêu trẻ em, còn chưa kể người lớn tuổi mà bây giờ phá khu cây xanh đi, trẻ em sẽ chơi ở đâu?", bà Tâm bức xúc.

    Cùng chung quan điểm, bà Nguyễn Thị Lan (cư dân The Vesta) bày tỏ: "Chung cư Hà Nội không thiếu gì. Nếu mà biết có bãi giữ xe ngay trước mặt tòa nhà thì không bao giờ tôi mua ở đây. Chúng tôi đã ở đây gần 2 năm, cuộc sống đang ổn định giờ bỗng dưng chủ đầu tư cho người phá khuôn viên cây xanh để làm bãi giữ xe, khi trẻ con chơi có nhiều xe ra vào, lỡ xảy ra tai nạn thì ai chịu trách nhiệm".

    Trước đó, phía Ban quản trị chung cư The Vesta cũng đã có kiến nghị tới sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Hà Đông và UBND phường Phú Lãm xem xét tạm dừng thi công bãi đỗ xe và nghiên cứu phương án cho phép cư dân được giữ lại khu vui chơi trẻ em như hiện tại.

    Tuy nhiên, đến thời điểm này cư dân vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía chủ đầu tư nên mới xảy ra tình trạng băng rôn phản đối được treo đỏ rực khắp chung cư The Vesta, người dân tập trung dưới sân chung để yêu cầu chủ đầu tư dừng việc thi công bãi đỗ xe.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VietnamFinance, đại diện chủ đầu tư Hải Phát Invest cho biết đã nhận được phản hồi từ cư dân. 

    Vị này cho biết cuối tháng 7/2020, Hải Phát đã mời ban quản trị tham gia cuộc họp về vấn đề khắc phục hoàn trả phần sân vườn và sân chơi trẻ em đã xây dựng trên lô đất P01, P02 theo yêu cầu của UBND quận Hà Đông.

    Phía chủ đầu tư cho biết, hiện tại, Hải Phát Invest đang tiến hành thủ tục xin phép các cơ quan chức năng để xây dựng các khu vui chơi khác thay thế khu vui chơi hiện tại.

    "Ngay khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép, Công ty Hải Phát cam kết bỏ toàn bộ kinh phí để thực hiện thi công lại theo đúng mong muốn của cư dân", vị này cho hay.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-the-vesta-cang-bang-ron-phan-doi-cdt-pha-san-choi-tre-em-lam-bai-xe-hai-phat-invest-noi-gi-a339077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan