+Aa-
    Zalo

    “Cuộc chiến không giới tuyến” tập 1 preview: Mới nhận chức, Trung đã gặp nhiều rắc rối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách làm việc của Trung bị dân địa phương phản đối vì quá cứng nhắc.

    Mở đầu preview tập 1 Cuộc chiến không giới tuyến, Trung (Việt Anh) cùng các đồng đội đang nghe chỉ huy phân công nhiệm vụ. Theo đó, đội của Trung có nhiệm vụ tổ chức đội hình, cơ động, phục kích kết hợp sử dụng chó chiến đấu để đánh bắt các đối tượng vận chuyển ma túy từ biên giới qua địa bàn: “Nhận định, đêm nay và rạng sáng mai, đối tượng chính trong chuyên án cùng với 2 đến 3 tên có vũ khí sẽ vận chuyển ma túy với số lượng lớn đi qua khu vực mốc A11.”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 1 2

    Trong tập này, Trung mới về nhận chức ở Mường Luông nên được cấp dưới là Hưng (Tô Dũng) đưa đi thăm quan, giới thiệu qua tình hình địa bàn. Hưng nói với Trung: "Đời sống bà con ở đây có thu nhập rất cao vì trồng nguyên liệu, hoa màu kết hợp chăn nuôi. Bản này là bản nông thôn mới, bà con chăm chỉ làm ăn lắm."

    Khi Trung hỏi về tỷ lệ người nghiện tại bản, Hưng báo cáo: “Vẫn còn khoảng 38 đối tượng, trung bình là từ 15 đến 40 tuổi.” Nghe vậy, Trung nhận định với tỷ lệ xấp xỉ 10% như vậy là khá cao, chứng tỏ công tác quản lý kiểm soát đang có vấn đề.

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 1

    Ở một diễn biến khác, Trung đang chỉnh đốn trang phục thì đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải) bước vào phòng. Ông báo cáo: “Nếu muốn bắt, chúng ta phải tung trinh sát, kiểm chứng thông tin tố cáo. Chưa kiểm tra mà bắt là sai nguyên tắc, thiếu hiệu quả, còn gây ác cảm cho bà con nữa.”

    Giải thích cho quyết định của mình, Trung nói là do báo gấp, hơn nữa trước đó đồn phó Quang cũng nói đội đang thiếu lực lượng nên không thể xác minh kiểm chứng. Khi nghe đồn phó Quang muốn dừng lại, Trung phản đối ngay lập tức: Anh nên nhớ, nguyên tắc làm việc của chúng ta là dựa vào dân. Dân có tin tưởng thì họ mới tố giác."

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 1 1

    Trung đi đến hiện trường, trực tiếp kiểm tra chiếc xe chở hàng bị tố giác. Tại đây, bà con ngăn không cho lực lượng biên phòng kiểm tra, hô hào thả người đi. Trung vẫn cương quyết thi hành, khẳng định: “Nếu không có gì, tôi sẽ chịu trách nhiệm.”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 1 3

    Diễn biến chi tiết tập 1 Cuộc chiến không giới tuyến sẽ lên sóng lúc 21h hôm nay trên VTV1.

    Cuộc chiến không giới tuyến là câu chuyện bám theo hành trình của Trung (Việt Anh đóng) - một quân nhân ưu tú, mang khát khao thay đổi và cống hiến - vừa được điều động làm Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông, một điểm nóng của vùng biên liên quan đến các vụ buôn lậu và ma túy. Đồng thời, bộ phim cũng khai thác câu chuyện về tình đồng đội, tình quân dân, xây dựng hình tượng anh bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới với những hình ảnh vô cùng dung dị, gần gũi.

    Bộ phim được Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất, hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Phần 1 của phim dài 40 tập, bắt đầu lên sóng VTV1 vào ngày 11/9. Dự kiến phần 2 sẽ được tiếp tục sản xuất vào quý I/2024.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-khong-gioi-tuyen-tap-1-preview-moi-nhan-chuc-trung-da-gap-nhieu-rac-roi-a590525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan