+Aa-
    Zalo

    “Cuộc chiến không giới tuyến” tập 19 preview: Quan hệ giữa Trung và đồn phó Quang có tiến triển tốt đẹp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng cảnh ngộ công tác xa mang theo nỗi nhớ nhà, Trung và đồn phó Quang dần hiểu nhau hơn.

    Từ lúc được phân công về công tác tại Mường Luông, Trung (Việt Anh) phải chịu cảnh xa nhà, trong khi Hiếu (Trần Kiên) cũng đi lính, nhà chỉ có hai người phụ nữ là cô ruột và bà nội ngày một lớn tuổi. Những gì Trung dành cho gia đình thường gắn với hai từ “tranh thủ”, đến cả giỗ bố anh cũng chỉ “tiện đường” tạt qua nhà vì phải về Ban chỉ huy báo cáo. Chính vì vậy, Trung thấy vô cùng nhớ nhà, nhớ bà. Tập 19 Cuộc chiến không giới tuyến, Trung tâm sự chuyện này với đồn phó Quang (NSƯT Hoàng Hải) trong một ngày mưa.

    Anh kể, bà Ngân (NSƯT Ngọc Tản) ở nhà làm bánh đa với bánh lá nên rất sợ những ngày trời mưa gió như hôm nay. Ngày còn bé, mỗi lần trời đổ mưa, Trung và Hiếu lại cuống quýt chạy bánh giúp bà. Hiếu tỏ ra lém lỉnh từ nhỏ khi cố tình làm vỡ vài cái bánh đa để được ăn.

    Nghe anh kể, đồn phó Quang vô cùng đồng cảm: “Hoàn cảnh của tôi cũng có khác gì thủ trưởng đâu, cũng luôn luôn xa nhà. Ngần này tuổi đầu rồi mà tôi vẫn chưa bỏ được tính nhớ nhà.”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 19

    Đồng thời, đồn phó Quang tặng cho Trung một hộp bánh. Đây là đồ vợ ông ở quê gửi lên cho. Sau cuộc trò chuyện, mối quan hệ căng thẳng giữa hai người từ trước đến nay cũng phần nào dịu đi.

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 19 3

    Ngay sau đó, bà Ngân đã gọi điện cho Trung, nói với anh rằng bỗng nhiên bà cảm thấy sốt ruột. Bà không chỉ hỏi thăm Trung mà còn lo lắng cho cả Hiếu. Mỗi lần bà Ngân sốt ruột y như rằng sẽ có chuyện không hay xảy ra, vì vậy Trung đã gọi điện cho thủ trường Hòa (Sinh Đan), cũng là thầy giáo của Hiếu hỏi tình hình của cậu em trai. Nghe Trung nói, thầy Hòa liền bật loa ngoài cho Hiếu cùng nghe. Theo đó, bà Ngân sẽ lên đơn vị thăm Hiếu. Thầy Hòa đồng ý, còn nói khi bà Ngân lên đích thân thầy sẽ ra đón bà.

    Ngoài ra, Trung bộc bạch: “Ông cũng biết rồi đấy. Anh em tôi khắc khẩu từ bé, không nói chuyện được với nhau quá ba câu. Mà thằng Hiếu nhà tôi từ nhỏ đã không có bàn tay chăm sóc của mẹ. Mẹ tôi mất sớm, tôi lại chỉ có một mình nó là em trai, không quan tâm đến nó không được.”

    Biết được nỗi lòng của anh trai, Hiếu không kìm được xúc động.

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 19 4

    Ở một diễn biến khác, vì gây gổ với Thái (Trần Việt Hoàng) mà Hiếu bị thủ trưởng phạt. Hoàng (Hoàng Dương) cũng phải đi lao động vì không vượt qua bài kiểm tra. Đồng thời, thủ trưởng yêu cầu Thái giám sát tình hình thực hiện hình phạt của Hiếu và Hoàng, cảnh báo nếu hai người không hoàn thành nhiệm vụ không đúng thời gian cho phép thì cả tiểu đội sẽ bị phạt theo. 

    Hiếu không phục: “Lại lôi cái bài tinh thần tập thể ra để rèn cá nhân.” Hiếu cũng khẳng định mình không cần sự giúp đỡ của Thái hay các thành viên khác trong tiểu đội, tự cậu sẽ hoàn thành được.

    Trái lại, Hoàng tỏ ra rất hào hứng khi cả tiểu đội vì hai người: “Thằng Hiếu không nhờ thì tôi nhờ. Anh em như thể tay chân. Bây giờ mới thấy giá trị của câu tinh thần đồng đội đấy!”

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 19 2

    Cũng trong tập này, Đoàn (Hà Việt Dũng) xảy ra tranh cãi với một tên tay chân khi ông này muốn ngừng hợp tác làm ăn với Đoàn. Ông này cho rằng Đoàn đã “bắt tay” với nhóm Rừng Trắng, không thiếu hàng, chỉ thiếu người vận chuyển, mà ở đất A Xá thì không thiếu con nghiện sẵn sàng vận chuyển hàng. Nghe ông phân tích, Đoàn quyết định lật đổ đế chế của ông Hề (Sỹ Toàn).

    “Không còn cách nào khác, phải làm thôi. Tao không thể nào sống mãi dưới cái bóng của lão ta được”, Đoàn nói.

    cuoc chien khong gioi tuyen tap 19 1

    Diễn biến chi tiết tập 19 Cuộc chiến không giới tuyến sẽ lên sóng lúc 21h tối nay trên VTV1.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-chien-khong-gioi-tuyen-tap-19-preview-quan-he-giua-trung-va-don-pho-quang-co-tien-trien-tot-dep-a594035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan