+Aa-
    Zalo

    Cuộc gặp xúc động của vợ chồng bác sĩ làm việc cùng khu cách ly dịch corona mà không nhận ra nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả hai vợ chồng bác sĩ đều mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly virus corona nên dù tình cờ gặp nhau, họ cũng không nhận ra nhau.

    Cả hai vợ chồng bác sĩ đều mặc đồ bảo hộ kín mít trong khu cách ly virus corona nên dù tình cờ gặp nhau, họ cũng không nhận ra nhau.

    Ngày 4/2, camera an ninh tại khu cách ly Bệnh viện Nhân dân Thiệu Hưng (Chiết Giang, Trung Quốc) ghi lại cuộc gặp gỡ xúc động của hai bác sĩ đang công tác chống dịch virus corona.

    Cụ thể, hai bác sĩ này là vợ chồng, đang cùng công tác tại bệnh viện. Người chồng là Trần Bính, làm việc ở khoa X-quang còn vợ là Tiểu Kỳ, làm việc trong khoa Nhi. Khi dịch viêm phổi cấp do virus corona bùng phát, hai vợ chồng đều tình nguyện làm việc trong khu cách ly.

    Vợ chồng bác sĩ Trần Bính và Tiểu Kỳ bất ngờ gặp nhau trên hành lang bệnh viện. Ảnh cắp từ clip

    Tối 4/2, khi Tiểu Kỳ đang đi phát thuốc cho bệnh nhân thì gặp chồng cũng đang trên đường làm nhiệm vụ. Cả hai đều mặc đồ bảo hộ kín mít, có ghi tên phân biệt nhưng ngay khi chạm mắt nhau, hai người đã ngờ ngợ đó là bạn đời của mình.

    "Là anh đúng không, Trần Bính?". "Đúng vậy, em là Tiểu Kỳ?", Trần Bính đáp. Trần Bính xúc động ôm vợ vì cuộc hội ngộ bất ngờ.

    Tuy nhiên, khoảnh khắc hạnh phúc không kéo dài được lâu. Sau vài phút động viên nhau, hai vợ chồng phải quay lại tiếp tục công việc.

    Tiểu Kỳ tâm sự: "Thời khắc đó tôi cảm thấy vui mừng, bởi tôi không ngờ có thể gặp chồng trong hoàn cảnh đặc biệt như thế. Tôi cũng không ngờ là nhận được một cái ôm ấm áp của chồng, do chăm sóc bệnh nhân nên cả hai vợ chồng đã nhiều ngày không gặp nhau".

    Dù làm cùng một bệnh viện nhưng hai người được sắp xếp ở hai ký túc xá khác nhau nên không có cơ hội gặp mặt. Lần hội ngộ tại hành lang này là lần đầu tiên cặp đội gặp lại kể từ khi bước vào khu vực cách ly chống dịch của bệnh viện.

    Được biết, năm 2003, Trần Bính đã tham gia điều trị cho bệnh nhân khi dịch SARS bùng phát tại Trung Quốc. Năm nay, anh có thêm sự đồng hành của vợ trên chiến tuyến chống lại dịch bệnh corona.

    Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận thể hiện sự cảm kích đối với những hy sinh, nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng.

    Minh Khôi (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-gap-xuc-dong-cua-vo-chong-bac-si-lam-viec-cung-khu-cach-ly-dich-corona-ma-khong-nhan-ra-nhau-a310735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan