+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ra tranh cử

    (ĐS&PL) - Cựu Phó Tổng thống Mike Pence sẽ khởi động chiến dịch tranh cử bằng một đoạn video và một bài phát biểu tại bang Iowa vào ngày 7/6 tới.

    Hãng tin AP đưa tin, ngày 5/6, cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã nộp hồ sơ tranh cử lên Ủy ban Bầu cử Liên bang nhằm tuyên bố chính thức tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng trong năm 2024.

    Sau khi nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang, ông Mike Pence thông báo sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024 với tư cách ứng viên đảng Cộng hòa và sẽ cạnh tranh trực tiếp với cựu Tổng thống Donald Trump.

    cuu pho tong thong my mike pence tuyen bo ra tranh cu
    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Getty Images

    Dự kiến trong ngày 7/6, nhân sinh nhật lần thứ 64 của mình, ông Pence sẽ tuyên bố khởi động chiến dịch tranh cử thông qua một bài phát biểu tại TP Des Moines (bang Iowa, Mỹ).

    Ông Pence đã dành hàng chục năm làm việc tại Hạ viện Mỹ và từng đảm nhận vị trí Thống đốc bang Indiana trước khi làm phó tổng thống dưới thời chính quyền của ông Donald Trump. Ông được đánh giá là một trong những người có tiếng nói bậc nhất trong đảng Cộng hòa.

    Ngoài ông Trump và ông Pence, một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng đã tuyên bố tranh cử Tổng Thống năm 2024, trong đó có thống đốc Florida Ron DeSantis, thượng nghị sĩ Tim Scott, cựu thống đốc South Carolina Nikki Haley. Thống đốc North Dakota Doug Burgum, cựu thống đốc New Jersey Chris Christie được cho là cũng sẽ công bố tranh cử trong tuần này.

    Theo AP, ông Pence và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hiện đang là những đối thủ nặng ký đối với ông Trump trong việc giành lấy đề cử của đảng này để tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-tong-thong-my-mike-pence-tuyen-bo-ra-tranh-cu-a577870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan