+Aa-
    Zalo

    Người Mỹ không muốn thấy ông Trump "tái đấu" ông Biden ở cuộc bầu cử năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy người Mỹ dường như không muốn chứng kiến một cuộc "tái đấu" giữa ông Trump và ông Biden ở cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

    Reuter đưa tin, một cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 6/2 đến 13/2 cho thấy các đảng viên Cộng hòa Mỹ "thờ ơ" với cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 của ông Donaldo Trump và đảng Dân chủ thậm chí còn "thờ ơ" hơn với việc Tổng thống đương nhiệm Joe Biden tái đắc cử.

    nguoi my khong muon thay ong trump tai dau ong biden o cuoc bau cu nam 2024 01
    Ông Joe Biden và ông Donald Trump từng tại ra cuộc tranh cử quyết liệt ở cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ảnh: Reuters

    Cuộc thăm dò của giới truyền thông và cơ quan thăm dò dư luận Ipsos (Ipsos) cho thấy, những người thuộc đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden tái đắc cử thậm chí còn ít hơn những người thuộc đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump tranh cử.

    Cụ thể, 52% đảng viên Dân chủ cho rằng ông Biden không nên tái tranh cử, trong khi con số này đối với ông Trump bên đảng Cộng hòa là 40%.

    Các cuộc thăm dò cũng cho thấy ông Biden và ông Trump vẫn là những ứng cử viên được yêu thích nhất trong các đảng tương ứng của họ, song cả hai đều không nhận được sự ủng hộ của đa số cử tri. 35% đảng viên Đảng Dân chủ được khảo sát ủng hộ ông Biden, trong khi 43% đảng viên Cộng hòa được khảo sát ủng hộ ông Trump. Cuộc thăm dò được thực hiện với 4.408 người thành niên.

    Theo Reuters, kết quả cuộc thăm dò này chỉ ra rằng người Mỹ không muốn lặp lại một cuộc bầu cử tổng thống như năm 2020. Khi đó, ông Trump và ông Biden đã phát động một chiến dịch tranh cử khốc liệt. Sau khi thất bại, ông Trump cũng đưa ra cáo buộc "gian lận bầu cử", những người ủng hộ ông sau đó đã tấn công Điện Capitol vào ngày 6/1/2021, nhằm cố gắng ngăn Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Biden.

    Hiện tại, Tổng thống Joe Biden vẫn chưa chính thức tuyên bố tái tranh cử.

    Phân tích chỉ ra rằng vào tháng 11 năm ngoái, Đảng Dân chủ Mỹ đã thể hiện tốt hơn mong đợi trong cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ, điều đó có nghĩa là việc ông Biden tham gia cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của đảng Dân chủ sẽ không thu hút sự phản đối.

    Một số nhà điều hành bầu cử của đảng Dân chủ tin rằng một khi Biden tuyên bố ứng cử, các cử tri đảng này sẽ "ủng hộ ông ấy một cách nhiệt tình".

    Tuy nhiên, ông Biden đã 80 tuổi. Một số cuộc thăm dò cho thấy cử tri lo lắng rằng vị tổng thống đương nhiệm đã "quá già". Đối với những luồng thông tin như vậy, ông Biden đã đáp trả vào tuần trước: "Có cuộc thăm dò nào ngày nay chính xác không?".

    Phân tích chỉ ra rằng ông Trump cũng có nhiều điểm bất lợi khi là tranh cử. Ông phải đối mặt với một loạt cuộc điều tra dân sự và hình sự, đồng thời một số ứng cử viên mà ông ủng hộ đã không giành được lợi thế cạnh tranh trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-khong-muon-thay-ong-trump-tai-dau-ong-biden-o-cuoc-bau-cu-nam-2024-a566024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan