+Aa-
    Zalo

    Cứu sống 2 bé gái song sinh sinh non tại Cần Thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai bé gái song sinh tại bệnh viện ở TP. Cần Thơ đã tự bú tốt, tiêu sữa, bắt đầu tăng cân, được chuyển về phòng nội trú với mẹ sau 6 ngày điều trị.

    Theo Người Lao Động, chiều 14/6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) cho biết các bác sĩ đã nỗ lực cứu sống và nuôi ăn thành công 2 bé sinh đôi non tháng, suy hô hấp sơ sinh.

    cuu song 2 be gai song sinh sinh non tai can tho
    Hai bé gái được các bác sĩ ở Bệnh viện Hoàn Mỹ cứu sống. Ảnh: Người Lao Động

    Trước một ngày nhập viện tại Khoa Sản của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long để theo dõi thai kỳ, sản phụ T.T.T.Đ (23 tuổi; ngụ tỉnh Trà Vinh) đau bụng nhiều kèm theo dấu hiệu chuyển dạ, con so, thai 34 tuần. Các bác sĩ sau khi thăm khám đã phát hiện sản phụ khung chậu hẹp, dọa sinh non nên sản phụ được chuyển mổ cấp cứu.

    Sau sinh, 2 bé gái (cân nặng 2 kg và 1,8 kg) đều suy hô hấp, thở chậm, rên, co lõm ngực, tím môi… Sau hồi sức 5 phút, 2 bé hồng lại, được chuyển hồi sức nhi (NICU) theo dõi và điều trị.

    Hai bé được điều trị tích cực bằng cách thở máy không xâm nhập, kháng sinh, nằm giường sưởi ấm, nuôi ăn hỗ trợ đường tĩnh mạch và chăm sóc vô trùng. Sau 6 ngày điều trị, 2 bé tự bú tốt, tiêu sữa, bắt đầu tăng cân, được chuyển về phòng nội trú với mẹ, theo Phụ nữ và Gia đình.

    Trẻ sinh non dễ bị lạnh trong nhiệt độ phòng bình thường do cơ thể của bé chưa có khả năng tự ổn định thân nhiệt trong khi lớp mỡ dự trữ dưới da không có hoặc rất ít. Khi đó, bé cần phải được điều trị và hỗ trợ tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Tại đây, cơ thể của bé sẽ được giữ ấm bằng cách đặt trong lồng ấp hoặc dưới một hệ thống sưởi ấm đặc biệt.

    Thu Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-2-be-gai-song-sinh-sinh-non-tai-can-tho-a579033.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan