+Aa-
    Zalo

    Cứu sống người tự dùng kim đâm vào tim vì ảo giác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vì nghe có tiếng người xui khiến, người đàn ông sống tại Cần Thơ đã dùng chiếc kim dài 15cm tự đâm thấu tim mình và rơi vào tình trạng đau ngực, khó thở.

    (ĐSPL) – Vì nghe có tiếng người xui khiến, người đàn ông sống tại Cần Thơ đã dùng chiếc kim dài 15cm tự đâm thấu tim mình và rơi vào tình trạng đau ngực, khó thở.

    Theo thông tin trên báo Dân trí,  ngày 21/7, BS Lê Thành Khánh Vân, Phó khoa Phẫu thuật Tim, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa thực hiện thành công cuộc phẫu thuật cấp cứu sống một trường hợp bị dị vật xuyên thấu tim. Nam bệnh nhân là N.V.N. (27 tuổi, ngụ tại Cần Thơ).

    Người nhà cho biết, bệnh nhân này có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Vào ngày 18/7, anh N.V.N. nghe có tiếng người xui khiến bên tai nên đã tự dùng cây kim dài khoảng 15cm đâm vào vùng ngực trái qua da.

    Kết quả, bệnh nhân rơi vào tình trạng đau ngực, mệt, khó thở, được người nhà chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

    Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện một vết bầm nhỏ trên ngực trái và tiến hành chụp X-quang kiểm tra thì phát hiện vật cản quang xuyên thấu tim. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để được can thiệp chuyên môn sâu.

    Sau khi tiến hành hội chẩn khẩn cấp, các bác sĩ xác định nếu không can thiệp sớm, sự di chuyển của tim theo nhịp co bóp sẽ nong rộng vị trí bị mũi kim xuyên thấu, bệnh nhân có thể tử vong vì mất máu bất kỳ lúc nào. Vì thế quyết định phẫu thuật cho người bệnh ngay lập tức được đưa ra.

    Theo ghi nhận của một bác sĩ trong ê kíp mổ, cây kim dài khoảng 15cm với một đầu sắc nhọn, xuyên thấu từ mặt trước ra mặt sau, gây thủng vách tim, nhưng thật may mắn vì mũi kim không đâm trúng động mạch vành. Ê kíp đã rút cây kim, khâu lại vết thủng vách tim cả mặt trước và mặt sau.

    Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân nhanh chóng bình phục. Cùng với việc hồi sức hậu phẫu, bệnh viện đang thực hiện liệu pháp điều trị tâm lý cho người bệnh.

    Nạn nhân C. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh. Ảnh: Người lao động.

    Trước đó, vào cuối năm 2014, tờ Người Lao động cũng đưa tin, ngày 1/12/2014, tại bệnh viện Đa khoa Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã cứu sống nam bệnh nhân tên C. (49 tuổi, ngụ  TP Biên Hòa, Đồng Nai) tự dùng dao đâm thấu tim của mình.

    Bệnh nhân này nhập viện vào tối ngày 30/11/2014 với một vết đâm sâu ở ngực,  hôn mê sâu, mất nhiều máu, huyết áp và nhịp tim không ổn định. Theo các bác sĩ, nạn nhân có một vết đâm sâu vào ngực trái, trúng vào phổi và tim.

    Ê-kíp trực đã nhanh chóng phẫu thuật, tiếp máu. Kết quả đến sáng 1/12, bệnh nhân này dần dần hồi phục.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ptUpTk9nhY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nguoi-tu-dung-kim-dam-vao-tim-vi-ao-giac-a102885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.