+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump đối mặt với nguy cơ bị điều tra về nghi án rửa tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Scotland cho biết, họ có thể sẽ theo đuổi một cuộc điều tra nhằm vào các sân golf của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại đây sau khi nghe nói về "những mối lo ngại đáng kể về tập đoàn Trump và vấn đề tài chính của họ".

    Business Insider cho biết kể từ tháng 1 năm nay, các nhà lập pháp đối lập trong Quốc hội Scotland và các nhà vận động đã thúc đẩy một cuộc điều tra về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng toàn bộ tiên mặt để mua 2 khu đất để xây dựng khu nghỉ dưỡng là Turnberry và Trump International Golf Links ở Aberdeenshire (Scotland).

    Trong đó, Turnberry là khu nghỉ dưỡng đắt đỏ hơn, trị giá khoảng 886 triệu Rupiah (61.500 USD). Vào năm 2014, ông Trump từng tuyên bố đã chi thêm 150 triệu USD để cải tạo lại khu đất. 

    ong trump toi tham scotland1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một chuyến thăm Scotland. Ảnh: AFP

    Các nhà lập pháp cho rằng việc mua bán này có nhiều điểm đang nghi bởi trước đó, ông Donald Trump chủ yếu sử dụng khoản vay vốn để chi trả cho các khoản đầu tư lớn. Tuy nhiên, để mua 2 khu nghỉ dưỡng trên, ông lại chi hơn 400 triệu USD bằng tiền mặt. 

    Trước đó, chính phủ Scotland từng quyết định không theo đuổi lệnh Unexplained Wealth Order (UWO) chống lại tập đoàn Trump. Lệnh UWO đã được giới thiệu tại Vương quốc Anh vào năm 2018 để trấn áp hoạt động rửa tiền và trong một số trường hợp, lệnh này sẽ tịch thu các tài sản được mua bằng các quỹ đáng ngờ. 

    Tuy nhiên mới đây, luật sư Kay Sprigham, người đại diện cho tổ chức Avaaz, đã viện dẫn các cuộc điều tra hình sự và dân sự đang diễn ra chống lại tập trung Trump ở New York (Mỹ) là bằng chứng cho thấy các giao dịch kinh doanh của cựu tổng thống ở Scotland nên được điều tra, làm rõ.

    Nếu một cuộc điều tra được khởi động, hai sân golf Turnberry và Trump International Golf Links của ông Trump có thể bị tịch thu, trong trường cựu tổng thống Mỹ không giải thích được nguồn gốc số tiền ông dùng để mua chúng.

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-doi-mat-voi-nguy-co-bi-dieu-tra-ve-nghi-an-rua-tien-a509945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan