+Aa-
    Zalo

    Đa cấp Liên minh tiêu dùng vẫn rầm rộ dù nhiều "lùm xùm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều sự việc lùm xùm, Công ty bán hàng đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt vẫn hoạt động rầm rộ...

    (ĐSPL) - Sau nhiều sự việc lùm xùm, Công ty bán hàng đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt vẫn hoạt động rầm rộ...

    [mecloud]EZO5DDu6ae[/mecloud]

    Nhóm PV báo Đời Sống và Pháp Luật đã đến địa chỉ 252 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), được biết đến là nơi tổ chức các cuộc hội thảo của Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, nhiều lần phóng viên liên hệ làm việc nhưng đều bị lãnh đạo công ty từ chối.

    Theo tìm hiểu của nhóm PV, những điều tiếng không hay vẫn không hề gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp bán hàng đa cấp này.

    Số lượng người tham gia tại công ty này vẫn rất đông và hoạt động rầm rộ tại tầng 5 của khu nhà tại địa chỉ này. Cứ vài phút lại có từng tốp người đi vào trông còn rất trẻ nhưng ăn mặc chỉn chu kiểu công sở.

    Để vào được bên trong công ty, ai cũng phải đi qua sự kiểm tra khắt khe của 3 nhân viên bảo vệ và lễ tân...

    Nữ nhân viên lễ tân ở đây cho biết, hàng ngày vẫn có khoảng 100 – 200 người ra vào công ty. Hầu hết những người tham gia ở đây là sinh viên.

    Việc quản lý, giám sát ở đây cũng rất chặt chẽ, nếu muốn vào công ty phải có thẻ hội viên hoặc người quen dẫn vào. Trước cửa công ty lúc nào cũng có 3 -  4 nhân viên tự xưng là bảo vệ để kiểm soát người ra vào.

    Để qua được “cửa ải” này cũng “rất vất vả” với chị lễ tân và 3 nhân viên bảo vệ ở đây để chụp nhanh được tấm ảnh các “hội viên” đang hoạt động bên trong.

    Qua tìm hiểu, chi nhánh này của Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt đang chuyển địa điểm sang một trụ sở mới, trong quá trình tác nghiệp, PV ghi nhận có một tốp thợ đang tháo dỡ đồ đạc để chuyển đi, bàn ghế trong phòng ghế ngồi cũng đã được xếp vào một góc ngay cửa đi vào để chuẩn bị chuyển đi.

    Bên trong mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường...

    Như trước đó đã đưa tin, thời gian qua, liên tục nhiều bạn sinh viên đã vướng phải mạng lưới của công ty này khiến người thì bị hành hung, kẻ thì dàn cảnh tống tiền gia đình để lấy tiền trả nợ…

    Gần đây nhất, ngày 12/9, cơ quan CSĐT quận Cầu Giấy vừa làm rõ vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị H. (21 tuổi, quê Vĩnh Phúc), hiện là sinh viên một trường ĐH trên địa bàn quận Cầu Giấy, dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền gia đình.

    Theo khai nhận của H. đó là do quen biết bạn bè và trót “sa chân” vào Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt (Vietnet) có địa chỉ tại số 252 Hoàng Quốc Việt (phường Cổ Nhuế 1, Cầu Giấy, HN).

    H. được tư vấn, nếu giới thiệu được một người cho công ty thì sẽ được trả ngay 680 nghìn đồng với điều kiện là H. bắt buộc phải mua một bộ sản phẩm của công ty giá 10 triệu đồng.

    Sau khi đồng ý, H. được các nhân viên công ty này dẫn đến các cửa hàng cầm đồ trên địa bàn Hà Nội để vay tiền vay với tổng số tiền là 24 triệu đồng, lãi suất từ 3.000 - 7.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Sau đó, H. đã dùng 20 triệu đồng mua 2 mã sản phẩm của Công ty Vietnet.

    Tham gia mạng lưới, H. lôi kéo được 2 người bạn làm cộng tác viên cho công ty và được thưởng ngay 680 nghìn đồng/người.

    Tuy nhiên, do không mời thêm được ai nữa trong khi lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền vay lãi tăng lên từng ngày. Không có tiền trả nợ, bị chủ nợ liên tục đòi tiền nên đã tự vẽ ra kịch bản bị đối tượng nghiện ma túy bắt cóc và nhắn tin tống tiền bố mẹ để lấy tiền trả nợ tín dụng đen.

    Cũng cùng chiêu trò như vậy, nữ sinh Vũ Tuyết N. (quê Quảng Ninh), sinh viên năm nhất một trường ĐH trên địa bàn Hà Nội cũng bị sập bẫy công ty này nhưng có trụ sở tại số 15 Đặng Thùy Trâm (phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

    Tuy nhiên, sau khi tham gia vào công ty, N. nhận ra đây là bán hàng đa cấp nên ngày 15/3, N. quay lại chi nhánh công ty tại 252 Hoàng Quốc Việt xin rút lại khoản tiền đã nộp và tìm cách thu thập bằng chứng cho thấy công ty này đang sai phạm.

    Phát hiện ra ý định của N., một nhóm người tại công ty này đã hành hung N. Sự việc sau đó đã được trình báo lên Công an quận Bắc Từ Liêm.

    PV Báo Đời sống & Pháp luật tiếp tục liên hệ với Công an quận Bắc Từ Liêm để tìm hiểu về sự việc.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-cap-lien-minh-tieu-dung-van-ram-ro-du-nhieu-lum-xum-a110820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.