+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Công an đang điều tra dấu hiệu vụ lợi liên quan công ty Việt Á

    (ĐS&PL) - Sáng 21/6, tại buổi gặp gỡ báo chí, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên (Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng) đã có những chia sẻ liên quan tới vụ việc kit test Việt Á trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

    Tướng Viên cho hay, đối với vụ việc liên quan đến mua sinh phẩm, kit test Việt Á, công an 63 tỉnh thành đã nhận được sự uỷ thác của Bộ Công an, thông qua Cục cảnh sát kinh tế chủ trì và công an địa phương phối hợp điều tra. Liên quan vụ việc này, chủ yếu có hai nhóm tội danh là vi phạm các quy định về đấu thầu và đưa, nhận hối lộ, theo Pháp luật TP.HCM.
     
    da nang cong an dang dieu tra dau hieu vu loi lien quan cong ty viet a
    Thiếu tướng Vũ Xuân Viên chia sẻ quá trình điều tra vụ mua sinh phẩm của Công ty Việt Á. (Ảnh: Zing)
     
    Công an TP.Đà Nẵng là một trong những đơn vị đầu tiên chủ động vào cuộc tìm hiểu khi sự việc. Tại TP Đà Nẵng còn có nhiều đoàn vào làm việc như: Uỷ ban kiểm tra trung ương, Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra TP. Bộ Công an thống nhất với Thanh tra Chính phủ giao cho công an điều tra.
     
    “Qua điều tra bước đầu thì có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Trong tổng số lượng kit test, sinh phẩm phòng chống dịch trị giá 275 tỷ đồng mà Đà Nẵng đã mua thì phần liên quan đến Việt Á là 248 tỷ đồng. Đà Nẵng thuộc top các địa phương mua của Việt Á nhiều nhất. Với số lượng như thế thì sai phạm là có”, Tri thức trực tuyến dẫn lời Thiếu tướng Vũ Xuân Viên.
     
    Ông Viên cũng giải thích vụ việc đang trong gia đoạn xác minh, điều tra và Công an Đà Nẵng chưa khởi tố sai phạm liên quan vụ Việt Á. 
     
    Người đứng đầu Công an Đà Nẵng cũng cam kết là sẽ đi sâu làm rõ dấu hiệu vụ lợi của những nhóm nhỏ liên quan... "Nếu phát hiện có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn hoặc tham ô, chúng tôi sẽ xử lý kiên quyết. Việc điều tra, kết luận phải được tiến hành một cách toàn diện, khách quan, tạo được sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân”, Giám đốc Công an Đà Nẵng chốt lại.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cong-an-dang-dieu-tra-dau-hieu-vu-loi-lien-quan-cong-ty-viet-a-a541633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan