+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng tháo dỡ bệnh viện dã chiến Tiên Sơn để chi viện cho Hải Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thiết bị y tế cùng nhiều vật dụng tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) đang được tháo dỡ để vận chuyển ra tỉnh Hải Dương hỗ trợ xây dựng cơ sở điều trị COVID-19.

    Các thiết bị y tế cùng nhiều vật dụng tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) đang được tháo dỡ để vận chuyển ra tỉnh Hải Dương hỗ trợ xây dựng cơ sở điều trị COVID-19.

    Bệnh viện dã chiến chống COVID-19 bên trong nhà thi đấu Tiên Sơn, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ảnh: Lao động

    Chiều 30/1, hàng trăm công nhân đang khẩn trương tháo dỡ nhiều thiết bị y tế tại bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để chuẩn bị đưa ra tỉnh Hải Dương hỗ trợ xây dựng cơ sở điều trị COVID-19.

    Ông Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quan lý dự án của Sun Group tại Đà Nẵng, cho biết các xe vận chuyển đã sẵn sàng để đưa trang thiết bị y tế đến vùng dịch.

    Các trang thiết bị được công nhân di chuyển đi là giường bệnh, vách ngăn quạt, nệm…

    Dự kiến công tác tháo dỡ được thực hiện trong khoảng 10-12 giờ đồng hồ, đến khoảng 15h cùng ngày, tiến độ công việc đã đạt được 30%.

    Các công nhân khẩn trương tháo dỡ trang thiết bị để chuyển ra chi viện cho Hải Dương. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được lắp đặt vào đầu tháng 8/2020, sau khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 cùng năm.

    Bệnh viện được chính thức thành lập dưới sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở Y tế TP.Đà Nẵng và hướng dẫn chuyên môn, bảo đảm các điều kiện tổ chức, hoạt động của Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện được thi công gấp rút trong hơn ba ngày với quy mô gần 300 giường bệnh, do một doanh nghiệp tại Đà Nẵng tài trợ.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chỉ đạo thành lập các bệnh viện dã chiến ở tỉnh Hải Dương để sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19.

    Trong đó, hai bệnh viện dã chiến đã được thiết lập và đưa vào sử dụng trong chiều và đêm 29/1. Bệnh viện dã chiến còn lại sẽ được thiết lập tại Trung tâm Thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thao-do-benh-vien-da-chien-tien-son-de-chi-vien-cho-hai-duong-a354483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan