+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Thuê đất nhà nước rồi phân lô bán nền, vợ chồng chủ doanh nghiệp lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng ông Vinh đã tự chia nhỏ khu đất do Nhà nước cho thuê thành 14 lô rồi bán 13 lô cho 12 người, thu lợi hơn 2 tỉ đồng. Trong số này, có 2 lô đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cấp "sổ đỏ".

    Vietnamnet đưa tin, chiều 19/6, TAND TP. Đà Nẵng đã tiến hành tuyên án các bị cáo liên quan đến vụ việc được thành phố cho thuê đất để sản xuất nhưng lại mang phân lô bán nền.

    da nang thue dat nha nuoc roi phan lo ban nen vo chong chu doanh nghiep linh an
    Các bị cáo Châu, Vinh và Hương (từ trái sang) tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

    Thông tin ban đầu, bị cáo Nguyễn Hữu Vinh (SN 1954) lĩnh 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm tù tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1960) lĩnh 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lê Thanh Châu (SN 1956, cùng trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) lĩnh 3 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Trong vụ án này, bị cáo Lê Thanh Châu – là cựu Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh (cũ); ông Vinh và bà Hương là vợ chồng.

    Theo nội dung cáo trạng, năm 1999, vợ chồng ông Vinh và bà Hương thành lập hộ kinh doanh dệt nhuộn tại nhà riêng (quận Liên Chiểu); năm 2001, đổi tên thành doanh nghiệp tư nhân Dệt Đa Phước do bà Hương đứng tên giám đốc, chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, mọi hoạt động do ông Vinh điều hành.

    Đến năm 2002, doanh nghiệp này thuê khu đất có diện tích 2.375m2 thuộc khối Đa Phước, phường Hòa Khánh (nay là phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) trong thời hạn 20 năm và xây dựng nhà xưởng, hoạt động.

    Theo báo Tuổi Trẻ, "Sổ đỏ" nêu rõ nguồn gốc đất là thuê có thời hạn 20 năm, không được cho thuê lại và sử dụng trái mục đích. Tuy nhiên, để bán được đất cho người khác, ông Vinh đưa ra thông tin gian dối là đất tự khai hoang, làm nhà xưởng, không có nhu cầu sử dụng nên bán.

    Nguồn tin cho hay, vợ chồng ông Vinh đã tự chia nhỏ khu đất do Nhà nước cho thuê thành 14 lô rồi bán 13 lô cho 12 người, thu lợi hơn 2 tỉ đồng. Trong số này, có 2 lô đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cấp "sổ đỏ".

    Ông Lê Thanh Châu đã ký xác nhận trong đơn xin giao đất; sơ đồ vị trí đất; xác nhận đơn xin chuyển nhượng nhà đất tại thời điểm 2015 khi đã chia tách phường và lúc này ông cũng không còn là phó chủ tịch UBND phường Hòa Khánh.

    Hiện, thời hạn điều tra vụ án đã hết, nên cơ quan điều tra tách hành vi, tài liệu về trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị liên quan thành nguồn tin tội phạm để điều tra, xử lý sau.

    Hữu Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-thue-dat-nha-nuoc-roi-phan-lo-ban-nen-vo-chong-chu-doanh-nghiep-linh-an-a579589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan