+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm SEAL 6 của Mỹ tập huấn đột kích Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biệt đội SEAL 6, đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ từng tiêu diệt Bin Laden, đang huấn luyện đột kích Triều Tiên cùng với Lực lượng Đặc nhiệm Quân đội tại Hàn Quốc.

    Biệt đội SEAL 6, đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ từng tiêu diệt Bin Laden, đang huấn luyện đột kích Triều Tiên cùng với Lực lượng Đặc nhiệm Quân đội tại Hàn Quốc.

    Hãng thông tấn Joon Gang Daily báo cáo rằng đặc nhiệm SEAL 6 lần đầu tham gia cuộc tập trận chung Foal Eagle. SEAL 6 được cho là sẽ tiến hành mô phỏng cuộc “tấn công phủ đầu” nhằm tấn công Bình Nhưỡng.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Gary Ross sau đó nói với Business Insider rằng quân đội Mỹ "không huấn luyện cho các nhiệm vụ đột kích" dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, thông tin mới nhất khớp với báo cáo Wall Street Journal ngày 1/3 rằng Nhà Trắng đang cân nhắc hành động quân sự chống lại chế độ Kim Jong-un.

    Hôm nay (15/3), đặc nhiệm SEAL và tàu sân bay USS Carl Vinson đã đến Hàn Quốc, Joon Gang Daily dẫn nguồn tin cho hay.

    Hàn Quốc cũng đã có những nỗ lực hướng tới xây dựng một lực lượng đột kích tinh nhuệ và kêu gọi tăng cường hành động quốc tế sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên.

    Đặc nhiệm SEAL 6 được cho là đang tập huấn đột kích Triều Tiên. Ảnh: US Navy

    Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng nói với tờ Joon Gang Daily rằng cuộc tập trận và hoạt động huấn luyện đột kích "sẽ gửi một thông điệp rất mạnh mẽ đến Triều Tiên khi họ liên tục khiêu khích quân sự”.

    Cuộc tập trận Foal Eagle bao gồm 3.600 binh lính đến từ Mỹ cùng 28.000 quân thuộc lực lượng dồn trú vĩnh viễn tại Hàn Quốc. Các hoạt động bao gồm huấn luyện trên không, trên biển được thiết kế để chuẩn bị đối phó trong trường hợp xung đột với Triều Tiên.

    Cuộc tập trận cũng kết hợp chuẩn bị cho việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

    Ngoài ra, chiến đấu cơ mới nhất của Mỹ F-35 sẽ được triển khai để mô phỏng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng tên lửa của Triều Tiên. Chiếc F-35 cùng với tiêm kích tàng hình F-22 sẽ hỗ trợ tập trận trên không. Mỹ cũng đưa tàu ngầm hạt nhân sang Hàn Quốc để phục vụ huấn luyện dưới nước.

    "Một số lượng lớn hơn và đa dạng hơn của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ sẽ tham gia vào cuộc tập trận Foal Eagle. Các bài tập giải quyết vấn đề chính trong thực hiện nhiệm vụ thâm nhập vào Triều Tiên, loại bỏ lệnh chỉ huy chiến tranh và phá dỡ các cơ sở quân sự chủ chốt", quan chức quân sự Hàn Quốc nói với Yonhap.

    (Theo Task And Purpose)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-seal-6-cua-my-tap-huan-dot-kich-trieu-tien-a184259.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan