+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Triều Tiên thử tên lửa là ‘một hành động kiêu căng không thể tin nổi’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 8/3, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley phê phán vụ thử tên lửa của Triều Tiên và cho biết đã chuẩn bị xong "tất cả các lựa chọn" để đối phó với Bình Nhưỡng.

    Hôm 8/3, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley phê phán vụ thử tên lửa của Triều Tiên và cho biết đã chuẩn bị xong "tất cả các lựa chọn" để đối phó với Bình Nhưỡng.

    Bà Nikki Haley đã có những chia sẻ sau cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) về vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo. "Đó là một hành động kiêu căng không thể tin nổi, một sự vô trách nhiệm mà chúng ta phải đang chứng kiến ​​trong thời điểm này”, bà Haley chỉ trích.

    Bà cũng nói rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đánh giá lại cách đối phó với Triều Tiên và "tất cả các lựa chọn" đều đã được đưa ra. Bà khẳng định: "Chúng tôi đang đề ra những quyết định ngay bây giờ và Mỹ sẽ hành động theo đó".

    Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển Nhật Bản để phản ứng lại các cuộc tập trận quân sự hàng năm của Mỹ-Hàn Quốc, mà Bình Nhưỡng coi là chuẩn bị cho chiến tranh. Triều Tiên đã bắn hàng chục tên lửa và tiến hành 2 trong số năm thử nghiệm hạt nhân của mình trong năm 2016, bất chấp nghị quyết của LHQ.

    Đại sứ Mỹ ở LHQ khẳng định Mỹ đã chuẩn bị nhiều biện pháp để đối phó với Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Trong một tuyên bố gửi tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres hôm 8/3, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo rằng nước này sẽ "giảm bớt các nguy cơ xâm lược và khiêu khích với các tên lửa Hwasong bất khả chiến bại”.

    “Triều Tiên sở hữu đầu đạn hạt nhân để bảo vệ an ninh đất nước và hạnh phúc của người dân trong trường hợp quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắn dù chỉ một viên đạn duy nhất vào lãnh thổ CHDCND Triều Tiên", Reuters dẫn tuyên bố cho biết.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết các vụ thử nghiệm của Triều Tiên và cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc với Mỹ đang làm gia tăng căng thẳng giống như hai "đoàn tàu tốc hành tiến về phía nhau". Bắc Kinh cũng kêu gọi cho "đình chỉ kép" để các bên liên quan quay trở lại đàm phán.

    "Chúng tôi phải thấy một hành động tích cực nào đó của Triều Tiên trước khi chúng tôi nhìn nhận họ một cách nghiêm túc", bà Haley nói khi được hỏi về đề nghị của Bắc Kinh. Bà nói các cuộc tập trận đã được tổ chức hàng năm trong suốt 40 năm qua và Triều Tiên luôn được thông báo trước.

    Hôm 7/3, Hội đồng Bảo an đã lên án mạnh mẽ việc phóng tên lửa của Triều Tiên và bày tỏ mối quan tâm về "hành vi đang ngày càng làm mất ổn định" của đất nước này.

    Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc, Liu Jieyi nói: "Điều quan trọng nhất là thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an một cách toàn diện. Các biện pháp này bao gồm cả việc làm giảm căng thẳng cũng như không tiến hành bất cứ điều gì khiến trầm trọng thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên”.

    Cũng trong ngày 7/3, quân đội Mỹ đã bắt đầu triển khai các bộ phận đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-trieu-tien-thu-ten-lua-la-mot-hanh-dong-kieu-cang-khong-the-tin-noi-a183477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan