+Aa-
    Zalo

    “Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản nói gì trước tin đồn bị bắt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tin đồn bị bắt đang lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội, ông Lê Thanh Thản cho biết bản thân vẫn bình thường và hiện ông đang đi công tác tại Phú Quốc, Kiên Giang.

    Trước tin đồn bị bắt đang lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội, ông Lê Thanh Thản cho biết bản thân vẫn bình thường và hiện ông đang đi công tác tại Phú Quốc, Kiên Giang.

    Sáng 10/7, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh bị bắt. Tuy nhiên, khi báo chí liên hệ, ông Thản vẫn nghe máy và cho biết, ông vẫn bình thường. Đồng thời, ông thông tin thêm là hiện đang đi công tác ở Phú Quốc, Kiên Giang.

    Ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh. Ảnh: Trí thức trẻ

    Ông Lê Thanh Thản nổi tiếng với biệt danh “đại gia điếu cày” vì ông có thói quen hút điếu cày trong khi đi xe ô tô hạng sang. Ông Thản là một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ông Thản đã thành công khi khai thác trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ.

    "Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản là người hiếm khi xuất hiện trên truyền thông, nhưng tháng 2 vừa qua, vị doanh nhân này đã có buổi gặp gỡ với báo chí, thẳng thắn chia sẻ những vấn đề liên quan đến kinh doanh bất động sản và cả cuộc sống hằng ngày.

    Về nguyên tắc không làm chung, ông Thản thừa nhận ông không làm ăn chung với ai, kể cả với anh em ruột thịt.

    Còn về nguyên tắc không vay vốn ngân hàng, ông Thản tiết lộ, chi phí lãi suất ngân hàng chiếm gần 20% giá thành sản phẩm. Như vậy, muốn đưa ra thị trường các sản phẩm chung cư giá rẻ, ông phải cố gắng huy động mọi nguồn vốn, trừ vốn vay ngân hàng để tiết giảm được chi phí.

    Thay vào nguồn ngân hàng, ông tìm đến nhiều nguồn vốn khác để huy động, ví dụ như nguồn các nhà cung cấp nguyên vật liệu. Tuy nhiên để làm được điều này, đại gia Lê Thanh Thản cho rằng nhà đầu tư phải làm ăn uy tín, trả tiền đúng hẹn. Còn nếu không đúng hẹn thì những lần sau, không bên cung cấp nào dám cho doanh nghiệp nợ nữa.

    Vũ Đậu(T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-noi-gi-truoc-tin-don-bi-bat-a283621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan